Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 142

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1999, Qupperneq 142
GUYSCARPETTA arleikhúsa“ eins og þau voru kölluð, þar sem áhugafólk sem var í andstöðu við hin opinberu viðmið kom saman. Það verður að taka fram að það fólk sem sótti þessi „ástarleikhús“ var fremur léttúðugt, siðlaust (það mætti til dæmis velta því íyrir sér, til dæmis, hvort Sade hafi ekki sótt umtalsverðan innblástur þangað). Guimard þótti alla kvenna lausgyrtust,9 og hún var nokkrum sinnum dregin fyrir rétt ásök- uð um að standa fyrir siðlausu sýningahaldi. Eftir því sem lengra líður á öldina fækkar áhorfendum á sýningar sem þessar. Þegar kemur fram á níunda áratuginn samanstendur áhorfendahóp- urinn varla af öðrum en gömlum fr íhyggjumönnum (og að þessu sinni verð- ur manni hugsað til Casanova) sem hittast þarna til að gráta heim þar sem listin og nautnin voru eitt og mannkynssagan hafði þegar fordæmt. Um leið láta dansar Guimard alla feimni og alla blygðun lönd og leið, og þeir verða beinlínis klúrir. Annars er ekki úr vegi að nefna að hún nýtur gríðarlegra vinsælda meðal almennings í París vegna þess að hún er svo örlát á ölmusu. Þegar almenn- ingur í París ber kennsl á hana úti á götu hyllir hann hana, og jafnvel menn eins og presturinn í Saint-Louis d’Antin sem ber mikla virðingu fýrir henni og tekur hana undir sinn verndarvæng svo lítið ber á, þrátt fyrir að dansarar séu bannfærðir rétt eins og leikarar. Hún er um sextugt þegar hún heldur síðustu sýningarnar sínar, sem þá eru orðnar að hreinu klámi. Síðan áttar hún sig á því að list hennar er orðin hrein tímaskekkja og að það sé fáránlegt að halda áfram á braut sem nánast enginn hefur áhuga á lengur, og ákveður að hætta öllu saman. Dag einn afneitar hún þjóðfélags- stöðu sinni sem dansari (sem var skilyrði fyrir því að bannfæringunni yrði aflétt og að hægt væri að veita henni síðustu sakramentin). Þetta gerir henni kleift að giftast dansara sem var tuttugu árum yngri en hún (það er einmitt presturinn í Saint-Louis d’Antin sem blessar samband þeirra) og draga sig í hlé ásamt eiginmanni sínum í húsi í Montmartreþorpi, fjarri heimsins glaumi. Hvenær þau gengu í hjónaband? Það skiptir ekki litlu máli: 1789 ... Þaðan í frá hefur hún ekkert samband við dansarana í Akademíunni sem hún fyrirlítur innilega. Vitað er að það eru þeir sem síðar taka þátt í bylting- arhátíðunum miklu, einkum þeirri sem tileinkuð var gyðjunni Skynsemi. Maður getur rétt ímyndað sér hæðnishláturinn í Guimard þar sem hún hef- ur staðið álengdar og fylgst með öllu saman. Sagan segir að hún hafi haldið áfram, allt fram á tíma ógnarstjórnarinnar, að vera með leynilegar sýningar þar sem hún sýndi nokkur af klúru atriðun- um sínum, og stundum snerust þær upp í kynsvall, hópsamfarir, í vinahópi 132 w ww. mm. is TMM 1999:1
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.