Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 21

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Page 21
TILBRIGÐI VIÐ FORTÍÐ ólíkra hópa í samfélagi sautjándu aldar. Hver kona er fulltrúi ákveðins hóps, ákveðinnar menningarheildar, ákveðinnar orðræðu; ein þeirra er gyðingur, önnur kaþólsk og sú þriðja mótmælandi og á sér í ofanálag drauma um líf sem sjálfstæður listamaður. Fjórða konan, höfundur bókarinnar, útskýrir fýrir konunum sem mynda viðfangsefni hennar, og lesandanum um leið, að markmið hennar sé að sýna fram á hvaða áhrif ólík trúarbrögð höfðu á hugs- un og hegðun þriggja ólíkra einstaklinga á sautjándu öld, um leið og hún reynir að sannfæra lesandann um mikilvægi þess að skoða söguna út frá sjónarhorni einstaklingsins. Konurnar þrjár láta ekki sannfærast auðveld- lega um mikilvægi rannsóknarinnar eins og kemur fram í lokasenu leikþátt- arins: NZD (örvæntingarfull): Þið uppgötvuðuð hluti á mörkum hins hefð- bundna og hins óvenjulega. Þið sýnduð áræðni. Sérhver ykkar reyndi að fara ótroðnar slóðir. Mig langaði að vita hvað þar var sem fékk ævintýrafólk á sautjándu öld, bæði í Evrópu og utan hennar, til að reyna á þolrif samfélagsins og hvaða afleiðingar það hafði í för með sér. Marie de l’Incarnation: Drottinn ætlaði mér annað hlutverk í lífínu en „ævintýramennsku“. Maria Síbylla Merian: Davis sagnfræðingur, þetta hljómar eins og það sért þú en ekki við sem hafir verið á höttunum eftir ævintýrum. NZD (eftir stundarþögn): Já, það var ævintýri líkast að fylgjast með ykkur þremur á svo ólíkum sviðum. Mig langaði að skrifa um von ykkar um paradís á jörðu, um betri heim, þar sem ég hef sjálf borið þessa von í brjósti. Þið verðið að minnsta kosti að viðurkenna að þið höfðuð unun af því að lýsa veröldinni. Og hvað ykkur þótti gaman af því að skrifa, Glikl og Marie! Og Maria Sibylla, hvað þú naust þess að virða fyrir þér veröldina og mála það sem fyrir augu bar! Konurnarþrjár: Jæja, já ... hugsanlega ... NZD: Gefið mér annað tækifæri. Lesið bókina aftur.18 Með þessum hætti sendir Davis lesandanum skilaboð um það sem koma skal um leið og hún leggur áherslu á að hún sem sagnfræðingur tilheyri öðrum menningarheimi en þær konur sem eru viðfangsefhi hennar í bóldnni og því hafi hún takmarkaðar forsendur til að skilja sjónarmið þeirra. Davis hvetur konurnar þrjár til að lesa texta hennar aftur, og affur og aftur, þar til þær hafi öðlast skiling á þeim forsendum sem hún gengur út frá; þar til þær hafi lært á þá orðræðu sem bókin er skrifuð út frá. Davis hvetur konurnar þannig til að skoða texta bókarinnar og reyna að skálja menningarheim sem stendur utan við menningarheim þeirra og innleiða hina framandlegu menningu í eigin menningu. TMM 1999:3 www.mm.is 19
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.