Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Blaðsíða 71

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Blaðsíða 71
HVENÆR ER STÚLKA STÚLKA? Auður gerir sér grein fyrir vanmætti föðurins hvað þetta varðar, en ólíkt við- brögðum hennar gagnvart móðurinni fyrirgefur hún honum. Eftirfarandi lýsing segir mikið um samband þessara feðgina: „Þannig hefur það alltaf verið, pabbi. Líkaminn sofið en ég vakað inni í honum án þess að skilja neitt í neinu. Þú hefur aldrei reynt að vekja mig.“ „Það er ekki í mínum verkahring." /.../ „Hann er að vakna,“ hvíslar Auður og finnur andardráttinn þyngj- ast. Arnar heldur áfram að strjúka svarta hárið hennar. /... / Allar þess- ar ræður sem hann langar alltaf til að halda þegar hún er nálæg fara í taugarnar á honum. Það er eins og hann þurfi að sanna eitthvað fyrir henni en þori það ekki. Hún hefur svo ótrúleg áhrif á allt í kringum sig. Þeytir öllu á hvolf. Arnar veit varla í hvorn fótinn hann á að stíga. Honum tekst þó að standa upp og lyfta henni upp í rúmið. /... / Sængin hylur hana alla. Hann hefur sig ekki í að afklæða hana. Mörg ár síðan hann dirfðist að skipta sér af slíku. Nú fær hann bara að horfa og á góðum degi sem þessum fær hann að hlusta eilítið. Samt ekki of mikið. Það er ákveðið að hann skuli ekkert vita. Arnar gengur fram og lokar á eftir sér. (130) Arnar „veit varla í hvorn fótinn hann á að stíga“ þegar kemur að dóttur hans, hann gengur fram og lokar - og heldur vafalaust áffam að vinna í sinni merku félagsfræðiritgerð um þróun „eðlilegrar“ fjölskyldugerðar. Hann á engin ráð fyrir dóttur sína, hvorki um kynferðismál né annað. Sögumaður ogfrásagnaraðferð Frásagnaraðferð Sögu afstúlku er athyglisverð og helst ágætlega í hendur við söguefnið. Hér er hvorki um dæmigerða né línulega frásögn að ræða, þvert á móti er ffásagnarþráðurinn sífellt brotinn upp, bæði í tíma og rúmi, og sjón- arhornið er á stöðugu flakki - eða fljótandi, rétt eins og kynferði Auðar og sjálfsmynd. Sögu Auðar er miðlað til lesandans bæði í gegnum alvitran sögu- mann sem segir frá í þriðju persónu, lýsir hugsunum persóna og tilfínning- um þeirra, svo og í gegnum sögumann (sem ber reyndar sama nafn og höfundur bókarinnar) sem segir frá í fyrstu persónu og hefur takmarkaða sýn. Þessir tveir sögumenn mætast oft og falla saman í textanum og reyndar er „fyrstu persónu sögumaðurinn" fyrst kynntur til sögunnar sem persóna í frásögn föður Auðar og þar kemur einkennilegt rof í frásögnina þegar þriðja og fyrsta persóna falla saman í eitt: TMM 1999:3 www.mm.is 69
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.