Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Qupperneq 71

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1999, Qupperneq 71
HVENÆR ER STÚLKA STÚLKA? Auður gerir sér grein fyrir vanmætti föðurins hvað þetta varðar, en ólíkt við- brögðum hennar gagnvart móðurinni fyrirgefur hún honum. Eftirfarandi lýsing segir mikið um samband þessara feðgina: „Þannig hefur það alltaf verið, pabbi. Líkaminn sofið en ég vakað inni í honum án þess að skilja neitt í neinu. Þú hefur aldrei reynt að vekja mig.“ „Það er ekki í mínum verkahring." /.../ „Hann er að vakna,“ hvíslar Auður og finnur andardráttinn þyngj- ast. Arnar heldur áfram að strjúka svarta hárið hennar. /... / Allar þess- ar ræður sem hann langar alltaf til að halda þegar hún er nálæg fara í taugarnar á honum. Það er eins og hann þurfi að sanna eitthvað fyrir henni en þori það ekki. Hún hefur svo ótrúleg áhrif á allt í kringum sig. Þeytir öllu á hvolf. Arnar veit varla í hvorn fótinn hann á að stíga. Honum tekst þó að standa upp og lyfta henni upp í rúmið. /... / Sængin hylur hana alla. Hann hefur sig ekki í að afklæða hana. Mörg ár síðan hann dirfðist að skipta sér af slíku. Nú fær hann bara að horfa og á góðum degi sem þessum fær hann að hlusta eilítið. Samt ekki of mikið. Það er ákveðið að hann skuli ekkert vita. Arnar gengur fram og lokar á eftir sér. (130) Arnar „veit varla í hvorn fótinn hann á að stíga“ þegar kemur að dóttur hans, hann gengur fram og lokar - og heldur vafalaust áffam að vinna í sinni merku félagsfræðiritgerð um þróun „eðlilegrar“ fjölskyldugerðar. Hann á engin ráð fyrir dóttur sína, hvorki um kynferðismál né annað. Sögumaður ogfrásagnaraðferð Frásagnaraðferð Sögu afstúlku er athyglisverð og helst ágætlega í hendur við söguefnið. Hér er hvorki um dæmigerða né línulega frásögn að ræða, þvert á móti er ffásagnarþráðurinn sífellt brotinn upp, bæði í tíma og rúmi, og sjón- arhornið er á stöðugu flakki - eða fljótandi, rétt eins og kynferði Auðar og sjálfsmynd. Sögu Auðar er miðlað til lesandans bæði í gegnum alvitran sögu- mann sem segir frá í þriðju persónu, lýsir hugsunum persóna og tilfínning- um þeirra, svo og í gegnum sögumann (sem ber reyndar sama nafn og höfundur bókarinnar) sem segir frá í fyrstu persónu og hefur takmarkaða sýn. Þessir tveir sögumenn mætast oft og falla saman í textanum og reyndar er „fyrstu persónu sögumaðurinn" fyrst kynntur til sögunnar sem persóna í frásögn föður Auðar og þar kemur einkennilegt rof í frásögnina þegar þriðja og fyrsta persóna falla saman í eitt: TMM 1999:3 www.mm.is 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.