Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Page 91

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.09.2005, Page 91
Eitt ljóðanna með biblíulega tilvísun, Eden, byggist algerlega á mynd syndafallsins og „dramatíserar" frásögu Biblíunnar til muna. Ljóðið fellur þó best undir þann flokk ljóða sem hér hefur verið nefndur tilverufræði- legur.72 í Eitt kvöld á góu rýnir ljóðmælandinn í stjörnuhvelið og hugleiðir lífs- gátuna. Talin eru upp ýmis stjömumerki: Ljónið, öminn, svanurinn, fjósa- konurnar og meyjan sem nefnd er jómfrú í ljóðinu. Fær sú nafnbreyting aukið vægi við það að inn í upptalninguna er skotið verum sem ekki eru stjörnumerki og eru það lambið og „hinir tólf‘. Tilkoma þeirra í hópinn breyta tákngildi þeirra stjömumerkja sem þau standa næst. Síðari hluti ann- ars erindis hljóðar svo: „... á gullnum hæðum birtast lamb og ljón/og leika sér þar dátt að tíma og rúmi“.73 Virðist liggja í augum uppi að hér gætir óbeinnar vísunar í draumsýn spámannsins Jesaja er hans segir: Þá mun úlfurinn búa hjá lambinu og pardusdýrið liggja hjá kiðl- ingnum, kálfar, ung ljón og alifé ganga saman og smásveinn gæta þeirra. Kýr og birna munu vera á beit saman og kálfar og húnar liggja hvorir hjá öðrum; og ljónið mun hey eta sem naut.74 Þama brýst því hin vonamka framtíðasýn Jóhannesar enn einu sinni fram.75 Þá er næstsíðasta erindið á þessa leið: Og hljóðan vörð um upphaf vort og endi á yztu mörkum standa hinir tólf en jómfrú svífur sæl um himingólf og sópar það með norðurljóasvendi.76 Standist ofangreind greining liggur nærri að ætla að með hinum tólf sé átt við postulana. Það skýrir nafnbreytinguna á meyjarmerkinu sem breytir því í Maríu-tákn sem samræmist vel því hve hugleikin hún er Jóhannesi í bókinni. Hér minnir orðalag Jóhannnesar annars mjög á alþekka jólavísu og sýnir þá gamansemi sem hann gaf oft lausan taum í kveðskap sínum. 72 Jóhannes úr Kötlum 1976: 105. E.t.v. ber að líta svo á að í:ar/)a.w'ó-hugsunin komi hér fram þar sem slangan (höggormurinn) varpar „foreldrum hins ókomna" á bál en í eldinum skírast þeir hlutir sem ekki brenna til ösku. 73 Jóhannes úr Kötlum 1976: 13 74 Jesaja 11. 6-7. 75 Hjalti Hugson 2004: 86 og áfram. 76 Jóhannes úr Kötlum 1976: 13 89
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.