Gerðir kirkjuþings - 01.01.2013, Side 75

Gerðir kirkjuþings - 01.01.2013, Side 75
75 að prestar sem ættu að hafa fríhelgi ná því ekki. Hér ekki getið um kirkjulegar athafnir sem kalla og á presta til starfa um helgar eða barnastarf, sálgæsluviðtöl og fleira. Ekki er víst að unnt sé að leysa alls staðar messuskyldur og afleysingar með núverandi skipan prestsþjónustunnar. Í tillögum þjónustunefndarinnar frá 2010 var lagt til að héraðsprestar væru til staðar í öllum níu prófastsdæmunum ekki hvað síst til að ná utan um messuskyldur og afleysingar. Hlutverk héraðspresta er í dag m.a. að annast afleysingar fyrir sóknarpresta í söfnuðunum, ekki hvað síst í fjölmennum einmenningsprestaköllum þar sem messað er alla helgidaga. Stundum er þörfin fyrir afleysingar leyst á heimaslóðum þar sem algengt er að í fjölmennum sóknum séu tveir prestar starfandi, þótt eitthvað sé verið að draga úr því nýverið og embættin ekki auglýst. Þá hefur fækkað þeim söfnuðum sem höfðu burði til að ráða til sín presta og greiða þeim laun af sóknargjöldum. Nú eru aðeins þrjár sóknir, eru hafa presta þar sem sóknir greiðir laun þeirra, Keflavík (100%), Selfoss (70%) og Akureyri (50%). Eins sókn í Reykjavík (Neskirkja) hefur líka ráðið prest í fullt starf, en hann er nú í afleysingaþjónustu í annarri sókn. Hlutverk héraðspresta er þó ekki það sama alls staðar og gegna þeir oft mikilvægu hlutverki á sviði fræðslu innan héraðsins. Kanna þarf betur hvernig prestsþjónustan verður í raun á samstarfssvæðunum og hvort þörfin fyrir héraðspresta sé sú sama, meiri eða minni. Nefndin leyfir sér að benda á hvort ráða ætti ritara innan prófastsdæmisins til að halda utan um starfið með prófasti svo sem vegna samstarfssvæðanna. Eftir stendur að prófastar á þéttbýlissvæðum eru auk þess prestar í fjölmennum prestaköllum og þarf að skoða sérstaklega þjónustubyrði þeirra. Nefndin telur rétt að biskupafundur fjalli sérstaklega um hlutverk héraðspresta og auknar skyldur prófastanna. Laun og rekstur embættanna og tekjur og rekstur sóknanna. Samkomulag kirkju og ríkisins frá1997, svokallaða kirkjujarðarsamkomulag, fjallar um afhendingu kirkjujarða til ríkisins á móti skuldbindingu um að greiða laun presta og starfsmanna þjóðkirkjunnar. Þetta fyrirkomulag sem hér er við lýði og það fjármagn sem samkomulagið skilar af sér, stendur undir tilteknum fjölda embætta, og er ein meginforsenda þess að hér er unnt að halda úti prestsþjónustu í kirkjunni og hafa presta á launum um land allt. Ein nálgun kirkjuþingsnefndarinnar var að skoða kostnað við prestsþjónustuna. Þar vegur þyngst laun presta og embættiskostnaður þeirra. Nefndin hefur kannað launakostnað og embættiskostnað presta og notar það viðmið að kostnaður við eitt embætti prests séu að meðaltali um 10.2 millj. kr. á ári. Þá er ekki talinn með kostnaður við prestsbústaði eða húsaleigustyrkur sem sums staðar er greiddur þar sem prestsbústaðir eru ekki lengur fyrir hendi. Vitaskuld mætti tína til annan kostnað eins og rekstur hinnar sameiginlegu þjónustu á Biskupsstofu og hjá öðrum stofnunum kirkjunnar, ráðum og nefndum, sem augljóslega eru settar til að styðja við hið kirkjulega starf í sóknunum. Það er ekki gert hér. Samt sem áður er hér reynt að fá heildstæðari mynd af prestsþjónustunni með því að skoða ákveðna grunnþætti starfsins en einnig beinan kostnað við rekstur embættanna. (Sjá fylgiskjal B)
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.