Gerðir kirkjuþings - 01.01.2013, Qupperneq 75

Gerðir kirkjuþings - 01.01.2013, Qupperneq 75
75 að prestar sem ættu að hafa fríhelgi ná því ekki. Hér ekki getið um kirkjulegar athafnir sem kalla og á presta til starfa um helgar eða barnastarf, sálgæsluviðtöl og fleira. Ekki er víst að unnt sé að leysa alls staðar messuskyldur og afleysingar með núverandi skipan prestsþjónustunnar. Í tillögum þjónustunefndarinnar frá 2010 var lagt til að héraðsprestar væru til staðar í öllum níu prófastsdæmunum ekki hvað síst til að ná utan um messuskyldur og afleysingar. Hlutverk héraðspresta er í dag m.a. að annast afleysingar fyrir sóknarpresta í söfnuðunum, ekki hvað síst í fjölmennum einmenningsprestaköllum þar sem messað er alla helgidaga. Stundum er þörfin fyrir afleysingar leyst á heimaslóðum þar sem algengt er að í fjölmennum sóknum séu tveir prestar starfandi, þótt eitthvað sé verið að draga úr því nýverið og embættin ekki auglýst. Þá hefur fækkað þeim söfnuðum sem höfðu burði til að ráða til sín presta og greiða þeim laun af sóknargjöldum. Nú eru aðeins þrjár sóknir, eru hafa presta þar sem sóknir greiðir laun þeirra, Keflavík (100%), Selfoss (70%) og Akureyri (50%). Eins sókn í Reykjavík (Neskirkja) hefur líka ráðið prest í fullt starf, en hann er nú í afleysingaþjónustu í annarri sókn. Hlutverk héraðspresta er þó ekki það sama alls staðar og gegna þeir oft mikilvægu hlutverki á sviði fræðslu innan héraðsins. Kanna þarf betur hvernig prestsþjónustan verður í raun á samstarfssvæðunum og hvort þörfin fyrir héraðspresta sé sú sama, meiri eða minni. Nefndin leyfir sér að benda á hvort ráða ætti ritara innan prófastsdæmisins til að halda utan um starfið með prófasti svo sem vegna samstarfssvæðanna. Eftir stendur að prófastar á þéttbýlissvæðum eru auk þess prestar í fjölmennum prestaköllum og þarf að skoða sérstaklega þjónustubyrði þeirra. Nefndin telur rétt að biskupafundur fjalli sérstaklega um hlutverk héraðspresta og auknar skyldur prófastanna. Laun og rekstur embættanna og tekjur og rekstur sóknanna. Samkomulag kirkju og ríkisins frá1997, svokallaða kirkjujarðarsamkomulag, fjallar um afhendingu kirkjujarða til ríkisins á móti skuldbindingu um að greiða laun presta og starfsmanna þjóðkirkjunnar. Þetta fyrirkomulag sem hér er við lýði og það fjármagn sem samkomulagið skilar af sér, stendur undir tilteknum fjölda embætta, og er ein meginforsenda þess að hér er unnt að halda úti prestsþjónustu í kirkjunni og hafa presta á launum um land allt. Ein nálgun kirkjuþingsnefndarinnar var að skoða kostnað við prestsþjónustuna. Þar vegur þyngst laun presta og embættiskostnaður þeirra. Nefndin hefur kannað launakostnað og embættiskostnað presta og notar það viðmið að kostnaður við eitt embætti prests séu að meðaltali um 10.2 millj. kr. á ári. Þá er ekki talinn með kostnaður við prestsbústaði eða húsaleigustyrkur sem sums staðar er greiddur þar sem prestsbústaðir eru ekki lengur fyrir hendi. Vitaskuld mætti tína til annan kostnað eins og rekstur hinnar sameiginlegu þjónustu á Biskupsstofu og hjá öðrum stofnunum kirkjunnar, ráðum og nefndum, sem augljóslega eru settar til að styðja við hið kirkjulega starf í sóknunum. Það er ekki gert hér. Samt sem áður er hér reynt að fá heildstæðari mynd af prestsþjónustunni með því að skoða ákveðna grunnþætti starfsins en einnig beinan kostnað við rekstur embættanna. (Sjá fylgiskjal B)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145

x

Gerðir kirkjuþings

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.