Gerðir kirkjuþings - 01.01.2013, Side 76

Gerðir kirkjuþings - 01.01.2013, Side 76
76 77 Þá er hér að finna sóknargjöld allra sókna eins og þau eru áætluð 2013. (Í fylgiskjali C má jafnframt sjá yfirlit frá Fjársýslu ríkisins um greidd sóknargjöld ársins 2012). Með því að draga fram sóknargjöld er verið að minna á það fé sem söfnuðir hafa til ráðstöfunar til að reka kirkjur, safnaðarheimili og safnaðarstarfið, þar á meðal laun organista, kirkjuvarða, barnastarfsfólks og fleiri. Stór hluti tekna sóknanna rennur til kirkjubygginga og viðhalds þeirra og afborgana lána vegna framkvæmda og þá gefst oft takmarkaðra svigrúm til að halda úti grunnþjónustu sóknanna. Ef laun allra presta væru hins vegar eingöngu greidd af sóknargjöldum, eins og fríkirkjurnar gera, sést að mjög mismunandi væri það gjald sem sóknarbörn yrði að greiða til að standa undir þeim rekstri einum. Þannig yrði gjaldið að vera frá því um 16 þús. kr. í sóknum á Vestfjörðum, aðeins lægra í Eyjafjarðar­ og Þingeyrarprófastsdæmi , og á Austurlandi yrði það tæpar 15 þús. kr. á hvern gjaldenda. Á þremur prófastsdæmunum á suðvesturhorninu væri gjaldið hins vegar um 4000 kr. á gjaldenda.(Sjá dálk 12 í fylgiskjali B.) Rekstur hins kirkjulega starfs kemur þannig aðallega úr tveimur áttum, með sóknar gjöldun­ um og með launum presta sem ákvörðuð eru af kjararáði. Skipulag prests þjónustunnar, inntak og umfang, er hins vegar á valdi þjóðkirkjunnar sjálfrar. Biskup og biskupafundur hafa það hlutverk að stýra þeirri skipan. Kirkjuráð fer síðan með fjárstjórnarvaldið. Kirkjuráð stýrir jafnframt kirkjumálasjóði og Jöfnunarsjóði sókna og þeir fjármunir og styrkir sem veittir eru hafa bein áhrif á starfið í sóknunum, rekstur þeirra og umsvif. Kirkjuþing kemur líka að ákvörðunum er snertir þetta fyrirkomulag með því m.a. að samþykkja skipan sókna, prestakalla og prófastsdæma. Kirkjuþing ákvarðar einnig embættiskostnað presta og prófasta. Starfsreglur og ályktanir kirkjuþings hafa líka oft í för með sér útgjöld eða breytingar á starfi presta og safnaða. Nefndin tekur undir þær hugmyndir sem ræddar hafa verið að kanna hvort ekki væri skýrara að hafa uppsetningu á tekjum og útgjöldum sókna og embætta undir sama hatti, og reyndar alls reksturs kirkjunnar, líkt og gert er í uppsetningu á Fjárlögum ríkisins. Þar með næðist mun betri heildarsýn á skipan embættanna, stöðu sóknanna í prestaköllunum og annars sem viðkemur starfi og rekstri kirkjunnar á hverjum stað. Þetta mætti vel gera enda þótt rekstur embættanna og safnaðanna sé ekki á sama hendi. Þjónustubyrði Þegar að kreppir eins og gerir í dag í fjármálum kirkjunnar hefur nefndin horft til núverandi skipan embættanna með tilliti til hvar megi jafna betur út þjónustuna og horfa um leið til þess að fjöldi embættanna er takmarkaður. Íbúar landsins voru 321.585 1. des. 2012 og sóknarbörn/þjóðkirkjufólk 245.120 eða 76,2% þjóðarinnar. Á yfirstandi ári eru stöðugildi presta alls 126 (1.október), þar af embætti sóknarpresta 92 (eitt þeirra er ekki setið, en þjónað af presti í 50%) og prestar í 20,5 stöðugildum. Þetta þýðir að sóknarprestar og prestar þjóna að meðaltali um 2200 sóknarbörnum. Ef íbúafjöldinn er tekinn inn og deilt á þessi 113,5 embætti þá eru að baki
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.