Skagfirðingabók

Ataaseq assigiiaat ilaat

Skagfirðingabók - 01.01.2016, Qupperneq 36

Skagfirðingabók - 01.01.2016, Qupperneq 36
SKAGFIRÐINGABÓK 36 sá Haraldur um að láta flytja farþega milli Sauðárkróks og Varmahlíðar. Síðar stofnaði hann Bifreiðastöð Skagafjarðar ásamt Sigurði Björnssyni bílstjóra og var stöðin með tvo áætlunarbíla og tvo til þrjá leigubíla um tíma. Stöðin fékk sérleyfi til farþegaflutninga milli Varmahlíðar, Sauðárkróks og Haganesvíkur, en þaðan fóru menn til Siglufjarðar með bátum. Haraldur keypti 14 manna rútu sem bar einkennisnúmerið SK 44 og var Ford, árgerð ´31. Einnig átti stöðin fólksbíla, Studebaker árgerð ́ 28 sem tók sjö manns, Ford ´31 árgerð fyrir fjóra farþega, SK 24, og loks Ford ´35 módel fyrir fjóra farþega. Þessir bílar voru naumast notaðir nema yfir hásumarið, vegirnir voru hreint ekki til vetraraksturs. Að sumri komust menn fram um Mælifell á þessum bílum, heim að Hólum, kannski út á Skaga með herkjum. Ferðalag til Akureyrar tók ekki undir fjórum tímum. Ýmsir tóku að sér aksturinn, en oftast þó Páll Sveinbjörnsson, Valgarð Björnsson og Geirald Gíslason, auk Sigurðar Björnssonar. Fjölferðugt var til Siglufjarðar á sumrin þegar íbúafjöldi bæjarins margfaldaðist á síldarvertíðinni svo að tveir sváfu í hverju rúmi í bænum – ef ekki fleiri. Jakobína Valdimarsdóttir man að Valgarð maður hennar ók Jóni Sigtryggssyni tannlækni frá Króknum og út á Siglufjörð á K 2 eftir að vegurinn yfir Skarðið var opnaður. Það þótti Bjarmalandsferð. Síldarleit var stunduð frá Miklavatni í Fljótum þar sem sjóflugvélar höfðu bækistöð. Þessi samgönguæð var því mikilvæg fyrir þjóðarbúskapinn. Við þessa traffík bættist svo Skeiðsfossvirkjun, en hún var reist árin 1942–1945. Vegur var síðar lagður yfir Siglufjarðarskarð, opnaður VI EKKI VORU bílar í Skagafirði þegar Haraldur hóf að versla, en þeim fjölgaði smám saman þótt vegakerfið væri ekki burðugt. Áætlunarferðir milli Reykja- víkur og Akureyrar hófust um 1930 og þá tók Haraldur að sér afgreiðslu fyrir farþega milli Akureyrar og Borgarness fyrir Bifreiðastöð Akureyrar, BSA, sem var með áætlunarferðir á þeirri leið og Bílafloti sunnan við verslunina, sláturhús K.G. í baksýn. Lengst t.v. er Ford ´35 árgerð, K 34, síðan Ford ´31 árgerð, K 24, og loks rúta, 18 manna af Chevrolet gerð, árgerð ´38. Bílarnir voru í eigu Bifreiðastöðvar Skagafjarðar sem þeir Haraldur og Sigurður Björnsson áttu. Sigurður stendur við rútuna og hefur Bjarna Haraldsson í fylgd sinni. Haraldur Júlíusson hjá bílnum sínum, K 24.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200

x

Skagfirðingabók

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skagfirðingabók
https://timarit.is/publication/1154

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.