Skagfirðingabók


Skagfirðingabók - 01.01.2016, Page 130

Skagfirðingabók - 01.01.2016, Page 130
SKAGFIRÐINGABÓK 130 maður, hóf störf á þeim vettvangi sumarið 1945 hjá Ræktunarsambandi Skagafjarðar, ásamt Pálma (1920–2012) bróður sínum með fyrstu jarðýtu Rækt- unarsambandsins, International TD- 9, árgerð 1945. Þeir bræður höfðu þá sótt námskeið fyrir dráttarvélamenn, sem haldið var við Bændaskólann á Hvanneyri dagana 1. til 25. maí árið 1944.31 Um haustið 1962 slitu Björn og Steingrímur samstarfinu og Björn keypti nýja International BTD-20 jarðýtu vorið 1963, sem hann fékk vinnu fyrir í Strákavegi. Siglfirðingar fylgdust grannt með framkvæmdum í Strákavegi og seinni- partinn í júlí 1962 fóru bæjarráðsmenn og bæjarstjóri inn á Almenninga til að kynna sér framkvæmdir við veginn. Þar ræddu þeir við Gísla Felixson (1930– 2015) og Jóhann Lúðvíksson (1914– 2002). Á fjárlögum og af bensínfé ársins 1962 fengust kr. 700.000 til þessarar vegagerðar. Á þessum tíma var búið að ýta upp þriggja kílómetra kafla frá Heljartröð. Gísli sagði komumönnum að fé væri á þrotum og verkið myndi því stöðvast fljótlega. Hann taldi það bagalegt, þar sem vinnuskilyrði væru óvenju góð, þurrir langir kaflar, sem ekki hefði verið hægt að vinna s.l. sumar vegna bleytu. Hann lagði því áherslu á að fá meira fé til verksins á þessu sumri. Það var því leitað til Einars Ingimundarson- ar alþingismanns og Ingólfs Jónssonar (1909–1984) samgöngumálaráðherra og urðu málalok þau að þeir útveguðu kr. 300.000 til viðbótar. Var því unnið fyrir kr. 1.000.000 þetta sumar.32 Í Morgunblaðinu 29. ágúst 1962 er grein sem nefnist Rutt yfir hvalbeinið, en hvalbein í landi eyðibýlisins Hrólfsvalla lenti undir veginum; ekkja ein sem síðast bjó þar gróf það niður, með fyrirmælum um að þar skyldu ekki aðrir una eftir hana. Blaðamaður segir frá því að hann hafi hitt þá félaga, Gísla Felixson trúnaðarmann Vegamálastjórnar og Jóhann Lúðvíksson vegaverkstjóra frá Kúskerpi, sem stjórnuðu vinnu við Strákaveg. Þá var búið að byggja fjög- urra kílómetra veg frá Heljartröð af þrettán kílómetra vegi að fyrirhuguðum Strákagöngum. Vinnu var þá hætt, þar sem ofangreind fjárveiting til verksins var upp urin. Með greininni fylgir mynd, sem gefur nokkra innsýn í þessa vegagerð, en hún er af 14 metra hárri uppfyllingu norðan Þúfnavalla.33 Í Tímanum laugardaginn 1. septem- ber 1962 er lítil grein á forsíðu, sem nefnist Strákavegur lengist. Þar kemur fram að vegagerðin hafi byrjað þriðjudaginn 19. júní en væri nú lokið. Níu manna vinnuflokkur vann að verkinu undir stjórn Jóhanns Lúðvíks- sonar vegaverkstjóra. Unnið var með tveimur jarðýtum í tvo mánuði á vöktum nær allan sólarhringinn og hætt seinnipartinn í ágúst.34 Sumarið 1963 Í DAGBLAÐINU Vísi miðvikudaginn 31. júlí 1963 er grein sem nefnist, Stráka- vegur. Þar segir að vinna við veginn hafi byrjað 8. júní. Tveir vinnuflokkar voru að störfum þetta sumar. Yfirverkstjóri var Gísli Felixson en flokkstjórar voru Friðgeir Árnason frá Siglufirði og Jóhann Lúðvíksson frá Kúskerpi. Unnið var með fjórum stórum jarðýtum og sagði yfirverkstjórinn að fleiri vanti. Búið var að ryðja sjö kílómetra langan veg
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200

x

Skagfirðingabók

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skagfirðingabók
https://timarit.is/publication/1154

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.