Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Page 76

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Page 76
Þ ó r a r i n n H j a r t a r s o n 76 TMM 2011 · 4 Ljóðagerðin var kjarni arabískrar menningar allt frá því fyrir daga Múhameðs. Kveðskapur araba var jafnan lýsrískur, tjáning tilfinninga og stemmningar, en sjaldan frásögn. Náttúrustemmning og ástamál voru áberandi. Lýsingin á söknuðinum blandast gjarnan náttúrulýrík. Oftast var ástin ólánssöm. Tökum til samanburðar ljóð eftir franska trúbadorinn Jaufré Rudel frá 12. öld. Samkvæmt þjóðsögninni orti hann alla ævi til greifafrúarinnar af Trípolí sem hann sá þó ekki fyrr en á deyjanda degi. Ástæða er til að nefna eitt atriði sem einkenndi ást franskra trúbadora en var ekki eins áberandi hjá Andalúsíuskáldum: Hin heittelskaða var yfirleitt gift öðrum manni. Höfundar sem um þetta rita hafa oft tengt það þeim aðstæðum að trúbadorarnir voru uppi á krossferðatímum þegar fjöldi evrópskra aðalsmanna og stórmenna barðist í Landinu helga. Á meðan var hallarfrúin hæstráðandi heima hjá sér, og karmannslaus. Ljóð Rudels hljóðar svo: Langan maídaginn heilla mig söngtöfrar fuglanna í fjarska og ef þeir söngvar hverfa mér þá minnist ég ástar í fjarska: Þung er mín þrá, ég drúpi höfði – ei söngur, ei blóm hvítþyrnis gleðja mig frekar en vetrarísar. Mjög dái ég herra þann sem fær sýnt mér þessa konu í fjarska en fyrir eitt mér gott hlýt ég tvennt mér illt: því konan er í fjarska. Ó, væri ég þar pílagrímur þá myndu flaggstöng mín og yfirhöfn speglast í fögrum augum hennar. Ég gleðst þegar ég í guðs nafni sárbið til konunnar í fjarska og ef hún leyfði mér dveldi ég í nánd hennar – ekki í fjarska. Ó fagnafundir! þegar ég kominn óralangt að, verð svo nálægt henni að ég heyri hjúfrandi orð hennar. Hvergi nýt ég gleði ástarinnar nema hjá konunni í fjarska því enga veit ég betri, blíðari,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.