Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 76

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Síða 76
Þ ó r a r i n n H j a r t a r s o n 76 TMM 2011 · 4 Ljóðagerðin var kjarni arabískrar menningar allt frá því fyrir daga Múhameðs. Kveðskapur araba var jafnan lýsrískur, tjáning tilfinninga og stemmningar, en sjaldan frásögn. Náttúrustemmning og ástamál voru áberandi. Lýsingin á söknuðinum blandast gjarnan náttúrulýrík. Oftast var ástin ólánssöm. Tökum til samanburðar ljóð eftir franska trúbadorinn Jaufré Rudel frá 12. öld. Samkvæmt þjóðsögninni orti hann alla ævi til greifafrúarinnar af Trípolí sem hann sá þó ekki fyrr en á deyjanda degi. Ástæða er til að nefna eitt atriði sem einkenndi ást franskra trúbadora en var ekki eins áberandi hjá Andalúsíuskáldum: Hin heittelskaða var yfirleitt gift öðrum manni. Höfundar sem um þetta rita hafa oft tengt það þeim aðstæðum að trúbadorarnir voru uppi á krossferðatímum þegar fjöldi evrópskra aðalsmanna og stórmenna barðist í Landinu helga. Á meðan var hallarfrúin hæstráðandi heima hjá sér, og karmannslaus. Ljóð Rudels hljóðar svo: Langan maídaginn heilla mig söngtöfrar fuglanna í fjarska og ef þeir söngvar hverfa mér þá minnist ég ástar í fjarska: Þung er mín þrá, ég drúpi höfði – ei söngur, ei blóm hvítþyrnis gleðja mig frekar en vetrarísar. Mjög dái ég herra þann sem fær sýnt mér þessa konu í fjarska en fyrir eitt mér gott hlýt ég tvennt mér illt: því konan er í fjarska. Ó, væri ég þar pílagrímur þá myndu flaggstöng mín og yfirhöfn speglast í fögrum augum hennar. Ég gleðst þegar ég í guðs nafni sárbið til konunnar í fjarska og ef hún leyfði mér dveldi ég í nánd hennar – ekki í fjarska. Ó fagnafundir! þegar ég kominn óralangt að, verð svo nálægt henni að ég heyri hjúfrandi orð hennar. Hvergi nýt ég gleði ástarinnar nema hjá konunni í fjarska því enga veit ég betri, blíðari,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.