Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Blaðsíða 109

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Blaðsíða 109
Á d r e p u r TMM 2011 · 4 109 hefði verið að vitna einnig í síðari umfjöllun Arnar. En það sem fyrir mér vakti var reyndar að benda á hversu mjög annað erindi sjöunda ljóðs stingur í stúf við meginaðferð flokks ins. Sú ein­ kunn sem ég gef erind inu – að það sé „gott dæmi um súr real isma“ (27) – kann hinsvegar að vera hæpin; gildi erindisins er umfram allt í því fólgið að vera kontrapunktur í ljóðinu. Örn virðist telja að ljóð sem ein­ kennast af því sem ég kalla ‚bók staflega merk ingu’, og kalla mætti non-mimetic eða non-referen tial poetry á ensku, hljóti að vera súrrealismi. En skáld­ skapur af því tagi þekkist bæði fyrir og eftir daga þeirrar stefnu. Þá ályktar Örn að ég forðist að vitna í Andvaragrein hans af því ég ráði ekki við að and mæla öllum þeim dæmum sem hann tíni til og mæli gegn túlk un minni (135)! Kemur virki lega ekk ert ann að til greina? Til að mynda það að að ferða fræði okkar er mjög ólík og niður stöðurnar eftir því? Annars er full ástæða til að mæla með And vara grein Arnar við les endur, hún er um fangs mikil greinar gerð fyrir rann­ sóknum hans á bálkinum og mót vægi meðal ann ars við mína grein. Í niðurlagi um sagnar sinnar um hina „skörð ótt[u] bókmenntafræði“ mína, bók ina Ljóðhús frá 2007, komst Örn svo að orði: „Nú er auðvitað hvorki Þor­ steinn né aðrir skyldugir að vera sam­ mála mér […] né neinum öðrum.“8 Til að kom ast hjá tímafreku en þýðingar­ lausu karpi sé ég mér því þann grænstan að ítreka það sem ég sagði í svari mínu þá, að vissulega er léttir að hafa orð Arnar sjálfs fyrir því að hvorki mér né öðrum beri skylda til að vera sammála honum. En óneitanlega væri æskilegt að hann sýndi einhver ummerki þess að hann taki sjálfur mark á þeim orðum sínum. Það virðist hinsvegar ekki hvarfla að Erni. Hann hefur þvert á móti ‚andmælt‘ nánast hverjum stafkrók sem ég hef skrifað á undan förnum árum. Ég hef yfirleitt reynt að svara honum fáeinum orðum,9 en nú endist ég ekki til þess lengur og set hér loka punkt. Tilvísanir 1 Örn Ólafsson: „Enn um Tímann og vatnið“, TMM, 3/2011, bls. 131–35. 2 „Að lesa Tímann og vatnið · Verk í vinnslu“, TMM, 1/2011, bls. 6–37. 3 Mér koma í hug orð sem Sigfús Daðason skáld og gagnrýnandi lét eftir sig: „Krítíkin er lítils megandi, verkin eru voldug. Verkin eru, krítíkin er veru laus.“ Athugasemd í Grænu kompu 22. maí 1985. 4 Í fyrra sinnið í „Andmælum“, Skírnir (haust 2010), bls. 533–37. 5 Ég orða það svo í minni grein að þar megi greina áhrif frá kenningunni um „órök lega ræðu, óræðar myndir, sem rekja má eftir króka leiðum til súrreal isma“ (34). 6 Skjaldborg, 1992. 7 Andvari 2005, bls. 119–154. 8 Lesbók Morgunblaðsins, 18. ágúst 2007, bls. 13. 9 Sjá einkum „Álitamál í bókmenntasögu“, Són 5. hefti 2007, bls. 117–136, og „Sjötugur bók mennta fræðingur leggur hálfáttræðum kollega lífsreglurnar“, Skírnir (vor 2011), bls. 177–181. Guðmundur D. Haraldsson Næturvaktin, sálgreining, meðferð, Freud og sálfræði Nokkrar athugasemdir1 Fyrir tveimur árum birtist á síðum þessa rits grein um Næturvaktina, undir heitinu Næturvaktin: Íslensk sálgrein­
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.