Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Qupperneq 142

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2011, Qupperneq 142
D ó m a r u m b æ k u r 142 TMM 2011 · 4 Erna Erlingsdóttir „… að raða heimsmyndinni saman …“ Kristín Steinsdóttir: Ljósa. Mál og menn­ ing, Reykjavík, 2010.1 Á saurblöðunum í Ljósu eru ýmiss konar línur þvers og kruss og saman­ flæktar. Þetta óreglulega munstur er fatasnið en fólki sem er óvant sauma­ skap gæti reynst þrautin þyngri að leysa úr flækjunni því á sníðaörkum tíðkast að nýta plássið og hafa útlínur fyrir mis­ munandi parta í einni bendu. Þótt ólík­ ar gerðir af línum séu notaðar eru mörkin milli þeirra ekki endilega aug­ ljós. Á leiðinni frá sníðaörk til fullgerðr­ ar flíkur getur síðan ýmislegt farið úrskeiðis, jafnvel hjá þrautþjálfuðum. Fyrst þarf að finna réttu línurnar á sníðaörkinni, ná forminu óbrengluðu, yfirfæra það á annað efni. Þegar búið er að sníða kemur að því að sauma bútana saman á réttan hátt og loks að ganga frá þeim, m.a. falda jaðra eða gera aðrar ráðstafanir svo að efnið rakni ekki upp. Ljósu, aðalpersónunni í samnefndri skáldsögu Kristínar Steinsdóttur, geng­ ur misvel að sníða eigið líf og „raða heimsmyndinni saman“ (24). Hún er fær saumakona þegar heilsan er í lagi en í veikindum hennar raknar tilveran upp, hún missir tökin á saumaskapnum og ýmsu öðru, til dæmis gerir hún sér ekki grein fyrir því að foreldrar hennar eru dánir og undir lokin finnst henni jafn­ vel að „veggirnir færist til og húsgögnin líka“ (198). Tími og rúm fara á flot. 1 Blaðsíðunúmer innan sviga vísa til kilju­ útgáfunnar frá 2011. Það er eftirtektarvert hversu marg­ breytileg rými verða til í frásögninni. Um alla bók eru markalínur af ýmsu tagi ýmist dregnar upp eða þurrkaðar út. Sum rýmin sem myndast við það eru hefðbundin og áþreifanleg. Ljósa reynir oft að staðsetja sig í heiminum, t.d. er húsum gjarnan lýst og hún skilgreinir stað sinn í þeim auk þess sem hún á sér uppáhaldsstaði úti í náttúrunni. Þegar hún flytur með eiginmanni sínum burt af æskuheimilinu leitar hún að nýjum samastað í nágrenninu en gengur það illa: Lét augun líða eftir hlíðinni, leitaði að fossi eða hvammi sem gæti orðið minn. Hlustaði eftir sjávarnið en heyrði bara brimhljóðið í eigin höfði. Jökullinn var allt öðruvísi hér en heima. Horfði á húsið sem kúrði á miðju túni og minnti mest á líkkistu. (109) Samhengið sem Ljósa sér milli hússins og líkkistu er til marks um að rýmis­ skynjun hennar er ekki bara hlutlæg heldur líka huglæg og það kemur fram í mörgum öðrum atriðum. Í bernsku ein­ blínir hún gjarnan langt í burtu í von um að sjá fleira en hversdagsleikann, reynir t.d. að „koma auga á seglin á franskri skútu“ (19) en hún lítur ekki síður út fyrir áþreifanlega heiminn og gerir ráð fyrir öðrum víddum. Ljósa trúir á huldufólk og er skýjaglópur í orðsins fyllstu merkingu því hún telur sig oft sjá fólk þegar hún starir upp í himininn. Og þegar hún leikur á orgel­ harmóníum fyrsta sinni hverfur hún líka yfir í annan heim: Ég settist á stólinn, lagði hendurnar á nótnaborðið og byrjaði að stíga fótstigin. Þá heyrðust þessir undursamlegu tónar, bæði háir og lágir. Á samri stundu hvarf litla stofan en ég sat í ljósheimum. (58)
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.