Þjóðarbúskapurinn

Eksemplar

Þjóðarbúskapurinn - 01.08.1983, Side 41

Þjóðarbúskapurinn - 01.08.1983, Side 41
39 starfsmönnum en um 55% hjá öðrum launþegum. Með hliðsjón af ákvæðum bráðabirgðalaga nr. 54 frá 27. maí síðastliðnum er áætlað, að meðalhækkun kauptaxta á þessu ári verði rétt innan við 50% hjá opinberum starfsmönnum en um 48% hjá öðrum launþegum. Samkvæmt þessari áætlun yrði hækkunin frá upphafi ársins til loka um 33%. Upplýsingar um tekjuþróun einstaklinga hafa á síðari árum orðið mun ítarlegri og áreiðanlegri en áður var. Hér veldur einkum heildarúrvinnsla úr skattframtölum einstaklinga, sundurliðuð eftir einstökum tekjuliðum, en þessar upplýsingar liggja jafnan fyrir um svipað leyti og skattálagningartölur eru birtar. Samkvæmt upplýsingum úr framtölum þessa árs er talið, að atvinnutekjur launþega á árinu 1982 hafi hækkað um tæplega 56% miðað við 1981, þegar á heildina er litið, eða um tæplega 54% á mann. Enn liggja ekki fyrir upplýsingar um tekjubreytingar hjá einstökum stéttum. Þó má ætla, að tekjur fiskimanna hafi hækkað nokkru minna en tekjur launafólks í landi, eða um 45%, og veldur því að mestu verulegur samdráttur í afla á síðasta ári. Samkvæmt þessu má ætla, að atvinnutekjur launþega annarra en fiskimanna hafi aukist um nálægt 57% í heild milli 1981 og 1982. Aukningin er um 55% á mann eða rösklega 3% umfram hækkun kauptaxta. Skýringin á auknum atvinnutekjum umfram kauptaxta er án efa margþætt. Samkvæmt tölum Kjararannsóknarnefndar um vinnutíma launþega innan ASÍ má ætla, að meðalvinnustundafjöldi á viku hafi aukist heldur milli áranna 1981 og 1982; mest hjá iðnaðarmönnum og verkakonum, minnst hjá verkamönnum. Ekki liggja fyrir upplýsingar um vinnutíma annarra launþega, en þó má telja, að þegar á heildina er litið, valdi lengri vinnutími einhverju um hækkun atvinnu- tekna umfram taxta, eða sem gæti numið um 0,5-1,0%. Samkvæmt skattfram- tölum sýnist fjölgun framteljenda að baki atvinnutekjunum vera rétt tæplega 2%, þannig að það, sem enn skilur á milli breytinga atvinnutekna og kauptaxta, virðist mega rekja til áhrifa annarra þátta á tekjumyndunina en hér hefur verið fjallað um, þ. e. breyting greiðslna umfram metnar breytingar taxta með einum eða öðrum hætti. Nokkra vísbendingu um þessa afgangsstærð má einnig lesa út úr tölum Kjararannsóknarnefndar um svokallað hreint tímakaup í dagvinnu samkvæmt úrtaksathugunum samanborið við áætlaða breytingu dagvinnutaxta (sbr. töflur 43 og 44 í viðauka) og virðast tölur Kjararannsóknarnefndar renna nokkrum stoðum undir þá áætlun, sem sett var fram hér á undan. Bætur lífeyristrygginga eru taldar hafa hækkað talsvert meira en atvinnutekjur árið 1982 bæði vegna fjölgunar lífeyrisþega og aukinna réttinda. Vaxtatekjur einstaklinga eru einnig taldar hafa hækkað verulega á síðasta ári, einkum vegna aukinnar verðtryggingar sparifjár. í heild eru tekjur einstaklinga aðrar en atvinnutekjur, þ. e. tilfærslutekjur, vaxtatekjur o. fl., taldar hafa hækkað um rúmlega 68% árið 1982, samanborið við um 56% hækkun atvinnutekna. Af þessum sökum eru heildartekjur einstaklinga taldar hafa hækkað meira en atvinnutekjur milli 1981 og 1982, eða um rúmlega 58% í heild. Samkvæmt upplýsingum ríkisskattstjóra um álagningu beinna skatta á ein-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Þjóðarbúskapurinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðarbúskapurinn
https://timarit.is/publication/1367

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.