Þjóðarbúskapurinn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Þjóðarbúskapurinn - 01.08.1983, Qupperneq 41

Þjóðarbúskapurinn - 01.08.1983, Qupperneq 41
39 starfsmönnum en um 55% hjá öðrum launþegum. Með hliðsjón af ákvæðum bráðabirgðalaga nr. 54 frá 27. maí síðastliðnum er áætlað, að meðalhækkun kauptaxta á þessu ári verði rétt innan við 50% hjá opinberum starfsmönnum en um 48% hjá öðrum launþegum. Samkvæmt þessari áætlun yrði hækkunin frá upphafi ársins til loka um 33%. Upplýsingar um tekjuþróun einstaklinga hafa á síðari árum orðið mun ítarlegri og áreiðanlegri en áður var. Hér veldur einkum heildarúrvinnsla úr skattframtölum einstaklinga, sundurliðuð eftir einstökum tekjuliðum, en þessar upplýsingar liggja jafnan fyrir um svipað leyti og skattálagningartölur eru birtar. Samkvæmt upplýsingum úr framtölum þessa árs er talið, að atvinnutekjur launþega á árinu 1982 hafi hækkað um tæplega 56% miðað við 1981, þegar á heildina er litið, eða um tæplega 54% á mann. Enn liggja ekki fyrir upplýsingar um tekjubreytingar hjá einstökum stéttum. Þó má ætla, að tekjur fiskimanna hafi hækkað nokkru minna en tekjur launafólks í landi, eða um 45%, og veldur því að mestu verulegur samdráttur í afla á síðasta ári. Samkvæmt þessu má ætla, að atvinnutekjur launþega annarra en fiskimanna hafi aukist um nálægt 57% í heild milli 1981 og 1982. Aukningin er um 55% á mann eða rösklega 3% umfram hækkun kauptaxta. Skýringin á auknum atvinnutekjum umfram kauptaxta er án efa margþætt. Samkvæmt tölum Kjararannsóknarnefndar um vinnutíma launþega innan ASÍ má ætla, að meðalvinnustundafjöldi á viku hafi aukist heldur milli áranna 1981 og 1982; mest hjá iðnaðarmönnum og verkakonum, minnst hjá verkamönnum. Ekki liggja fyrir upplýsingar um vinnutíma annarra launþega, en þó má telja, að þegar á heildina er litið, valdi lengri vinnutími einhverju um hækkun atvinnu- tekna umfram taxta, eða sem gæti numið um 0,5-1,0%. Samkvæmt skattfram- tölum sýnist fjölgun framteljenda að baki atvinnutekjunum vera rétt tæplega 2%, þannig að það, sem enn skilur á milli breytinga atvinnutekna og kauptaxta, virðist mega rekja til áhrifa annarra þátta á tekjumyndunina en hér hefur verið fjallað um, þ. e. breyting greiðslna umfram metnar breytingar taxta með einum eða öðrum hætti. Nokkra vísbendingu um þessa afgangsstærð má einnig lesa út úr tölum Kjararannsóknarnefndar um svokallað hreint tímakaup í dagvinnu samkvæmt úrtaksathugunum samanborið við áætlaða breytingu dagvinnutaxta (sbr. töflur 43 og 44 í viðauka) og virðast tölur Kjararannsóknarnefndar renna nokkrum stoðum undir þá áætlun, sem sett var fram hér á undan. Bætur lífeyristrygginga eru taldar hafa hækkað talsvert meira en atvinnutekjur árið 1982 bæði vegna fjölgunar lífeyrisþega og aukinna réttinda. Vaxtatekjur einstaklinga eru einnig taldar hafa hækkað verulega á síðasta ári, einkum vegna aukinnar verðtryggingar sparifjár. í heild eru tekjur einstaklinga aðrar en atvinnutekjur, þ. e. tilfærslutekjur, vaxtatekjur o. fl., taldar hafa hækkað um rúmlega 68% árið 1982, samanborið við um 56% hækkun atvinnutekna. Af þessum sökum eru heildartekjur einstaklinga taldar hafa hækkað meira en atvinnutekjur milli 1981 og 1982, eða um rúmlega 58% í heild. Samkvæmt upplýsingum ríkisskattstjóra um álagningu beinna skatta á ein-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Þjóðarbúskapurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðarbúskapurinn
https://timarit.is/publication/1367

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.