Þjóðarbúskapurinn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Þjóðarbúskapurinn - 01.08.1983, Qupperneq 42

Þjóðarbúskapurinn - 01.08.1983, Qupperneq 42
40 staklinga árið 1982 nam heildarhækkun álagðra gjalda frá fyrra ári um 65%. Hlutfall beinna skatta af heildartekjum einstaklinga var samkvæmt þessu nokkru hærra árið 1982 en árið áður, eða um 12,9% af tekjum greiðsluárs, þ. e. 1982, samanborið við 12,4% 1981. Ráðstöfunartekjur heimilanna eru því samkvæmt þessu taldar hafa hækkað heldur minna en heildartekjur árið 1982, eða um rúmlega 57% í heild, en 55% á mann. Óvenju erfitt er að áætla breytingar tekna á þessu ári, meðal annars vegna óvissunnar um áhrif efnahagsráðstafananna í maí síðastliðnum. Eins og getið var um hér að framan er reiknað með, að kauptaxtar hækki um tæplega 50% milli 1982 og 1983 og er þá meðal annars höfð hliðsjón af ákvæðum bráðabirgðalag- anna um launamál um hámarkshækkun taxta fram til janúarloka á næsta ári. Um tekjuþróun ríkir hins vegar mun meiri óvissa, sérstaklega þar sem bráðabirgðalögin kveða á um svo miklar breytingar á sviði kjaramála það sem eftir er ársins. Ennfremur liggja hvorki fyrir upplýsingar um vinnutíma á þessu ári né vísbendingar um áhrif annarra þátta — svo sem yfirborgana, aukastarfa o. fl. — á tekjumyndun í landinu. Þetta eykur enn óvissuna við áætlanagerð á þessu ári. Af þessum sökum hefur við mat á Kklegri tekjuþróun á þessu ári meðal annars verið höfð hliðsjón af reynslu fyrri ára, þar sem aðstæður voru að ýmsu leyti hliðstæðar. Þannig má í þessu sambandi sérstaklega benda á árin 1975/76 og 1981/82, en eins og fram kemur í meðfylgjandi töflu er mismunur taxta- og tekjubreytinga mjög verulegur á þessum árum. Má ætla, að hluta af skýringunni að minnsta kosti á þessum mun megi rekja til afskipta stjórnvalda af kauplagsmálum, sem fyrirtæki og launþegar hafi brugðist við með ýmsum hætti, til dæmis aukinni vinnu, yfirborgunum, aukastörfum, aukinni atvinnuþátttöku kvenna o. fl. í þeirri spá um atvinnutekjur launþega árið 1983, sem hér er fram sett, er gert ráð fyrir nokkru styttri vinnutíma en var 1982. Þessi skoðun er sett fram meðal annars með tilliti til áhrifa almenns samdráttar í sjávarútvegi, svo og í þeim þjónustugreinum, sem honum tengjast, en ætla má, að þessi áhrif komi fram í styttri vinnutíma fremur en minni atvinnu. Á hinn bóginn er gert ráð fyrir, að aðrir þættir tekjumyndunar, yfirborganir, aukastörf o. fl., geri nokkru betur en vega upp á móti áhrifum styttri vinnutíma á tekjur. Jafnframt er reiknað með nokkurri fjölgun manna á vinnumarkaði á árinu. Þegar öllu þessu er til skila haldið, fæst spá um rúmlega 55% hækkun atvinnutekna í heild milli 1982 og 1983. Þetta svarar til nálega 53% hækkunar atvinnutekna á mann, eða tæplega 3% umfram áætlaða breytingu taxta. Til samanburðar má nefna, að á árunum 1981/82 var mismunur breytingar atvinnutekna og taxta 3-4% og 4-6% 1975/76. Annað atriði má nefna, en það er að þrátt fyrir mikinn afturkipp í þjóðarbúskapnum eru ýmsar greinar allvel settar, til dæmis útflutningsiðnaður, sumar greinar samkeppnisiðnaðar og að líkindum einnig ýmis þjónustustarfsemi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Þjóðarbúskapurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðarbúskapurinn
https://timarit.is/publication/1367

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.