Þjóðarbúskapurinn

Ataaseq assigiiaat ilaat

Þjóðarbúskapurinn - 01.08.1983, Qupperneq 74

Þjóðarbúskapurinn - 01.08.1983, Qupperneq 74
72 einnig dregist saman að raungildi, þó minna, eða um 9%. í heild hafa tekjur af óbeinum sköttum hækkað um 55% á þessu tímabili, en á móti vegur mun meiri hækkun innheimtu beinna skatta, eða um 67%, og í heild er tekjuaukningin um 57% sem fyrr segir miðað við sama tíma í fyrra. Um útgjöldin gegnir öðru máli, þar sem þau hafa aukist um 80% milli ára. Utgjöld til heilbrigðis- og tryggingamála, sem nema um 38% af heildarútgjöld- um ríkisins á þessu ári, jukust um 77% frá fyrra ári, og veldur þar mestu um meira en tvöföldun á útgjöldum til heilbrigðismála. Af öðrum stórum mála- flokkum má nefna, að útgjöld til fræðslu- og menningarmála jukust um 76%, útgjöld til vega- og samgöngumála um 81% og kostnaður við almenna stjórnsýslu jókst um nær 91%. Niðurgreiðslur jukust á hinn bóginn aðeins um 48% og uppbætur á útfluttar búvörur um 27%. Horfurnar um framvindu ríkisfjármálanna það sem eftir er ársins verða að teljast fremur óvissar. Með hliðsjón af þróuninni á fyrri helmingi ársins svo og fyrirliggjandi áætlunum um veltu- og kostnaðarbreytingar á síðari helmingi ársins virðist þó stefna í nokkurn rekstrarhalla á árinu öllu. Áhrif efnahagsað- gerðanna í maímánuði síðastliðnum á afkomu ríkissjóðs svo og áhrif þeirra skattbreytinga, sem síðar hefur verið gripið til (lækkun tolla og vörugjalda á nokkrum vöruflokkum, lækkun innflutningsgjalds af bílum og niðurfelling álags á ferðamannagjaldeyri), eru enn að ýmsu leyti óviss. Um bein áhrif þessara aðgerða má segja, að þær feli í sér talsverða skerðingu tekna ríkissjóðs miðað við fyrri áætlanir. í bráðabirgðalögunum frá í maí fólst tekjumissir, sem var metinn um 400 milljónir króna á þessu ári. Auk þess er talið, að lækkun og niðurfelling skatta, sem fylgdi í kjölfarið, gæti numið meira en 100 milljónum króna til viðbótar. Erfiðara er að ætlast á um óbein áhrif aðgerðanna á afkomu ríkissjóðs. Þó er vafalaust, að með aðgerðunum dregur úr kostnaðarhækkunum á síðari hluta ársins. Á hinn bóginn er sennilegt, að kaupmáttarskerðingin, sem í aðgerðunum fólst, muni leiða til samdráttar í veltu — ekki síst innflutningi— og hafi þannig áhrif á innheimtu óbeinna skatta. Hver endanleg niðurstaða verður, er erfitt að sjá nákvæmlega fyrir, en eins og fyrr var getið virðist líklegt, að nokkur halli verði á ríkissjóði árið 1983. Fjármál sveitarfélaga. Samkvæmt úrvinnslu Þjóðhagsstofnunar úr reikningum sveitarfélaganna fyrir árið 1981 námu heildarrekstrartekjur þeirra 1 661 milljón króna, samanborið við 1 035 milljónir árið 1980, og höfðu þær því hækkað um rúmlega 60% milli ára. Sem fyrr var uppistaðan í tekjum sveitarfélaganna skatttekjur, sem voru um 94% af heildartekjum, en tekjur af eignum og tilfærslutekjur 6%. Heildargjöld án afskrifta árið 1981 námu 1 151 milljón króna og rekstrarafgangur upp í eignabreytingar var því rétt um 510 milljónir króna. Hækkun gjalda miðað við árið áður var um 58%, eða heldur minni en hækkun tekna. Mismunur tekna og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Þjóðarbúskapurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðarbúskapurinn
https://timarit.is/publication/1367

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.