Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Side 122

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Side 122
Múlaþing Flugvélin Eftir fyrra stríð var Þjóðverjum bannað að hanna og framleiða stríðstól eða nokkur þau tæki sem nýttust í hemaði. Heinkel HE 111 var hönnuð sem tíu manna farþegaflugvél fyrir Lufthansa. Vélin þótti allgóð, hrekklaus og með góða flugeiginleika. Hún hentaði vel í Spánar- stríðinu, en þótti hægfleyg og þunglamaleg í seinni heimstyrjöldinni. A upphaflegri útgáfu flugvélarinnar var trjónan hefðbundin. Herútgáfan er þannig að gluggar vom auknir verulega og sett á hana svokallað „gróðurhús“ til þess að auka útsýnið og nýta fremsta hlutann fyrir vélbyssu fram úr, en ekki síst fyrir þann sem stjómaði losun á sprengjum. Til þess var notaður sérstæður kíkir, sambyggðum einskonar reiknistokk, til að reikna út hvar sprengjur mundu lenda miðað við flughæð vélarinnar og hraða. Þessi Heinkel HE 111 var með einn flug- mann. Sæti aðstoðarflugmanns var íjarlægt til að bæta aðgengi skyttunnar að trjónunni. Almennar upplýsingar: Tegund: Heinkel HElll H5 Framleiðslunúmer: 3900 Framleiðsluár: 1941 Einkennisstafir: F8 + GM Mótor: Tveir bulluhreyflar teg. Jomo-211F V12 mótorar 1350 Hp Hámarkshraði: 435 km (235Kt) Hámarks flugtaks þyngd (MTOW): 14000 kg Vænghaf: 22,50 m Lengd: 16,40 m Hæð: 3.40 m Áhöfn: 4-5 Fyrstaflug: 17.11.1934 Framleiðslutímabil: 1936-1944 Framleiddar: 6.508 (7536) Afbrigði: Casa 2.111 framleidd á Spáni Frá 15. maí til 25. júlí ár hvert er bjart allan sólarhringinn við Island, þannig að auðvelt hefur verið fyrir áhöfnina að skima eftir óvinaskipum hefðu þoka og ský ekki byrgt mönnum sýn. Með Hans Joackim í áhöfn vom F ranz Breuer yfirliðsforingi (f. 1914), Josef Lutz undir- liðsforingi (f. 1917) og Friedrich Hamisch loftskeytamaður (f. 1914). Flugtíminn frá Solaflugvelli hefur verið á fjórða tíma. Reikna má með að áhöfnin hefði getað flogið með austurströndinni í um klukkustund áður en hún hefði orðið að hverfa heim aftur vegna eldsneytisskorts. Þegar vélin nálgaðist ströndina hefur verið flogið í sjón- flugsskilyrðum og áhöfnin hefur séð móta fyrir landi, sem var hulið þoku. Flugstjórinn hefur lækkað flugið í þeirri von að sjá niður til að athuga hvort óvinurinn leyndist einhvers staðar innanfjarða. Flogið hefur verið fram og til baka meðfram ströndinni og ber vitni að hafa heyrt í flugvél allt að fjórum sinnum á þessum tíma. Líklegast er að flugstjórinn hafi ákveðið að lækka flugið enn frekar svo hann gæti flogið rétt yftr þokunni í þeirri veiku von að sjá niður. Þokan var hinsvegar þétt og hefur náð frá sjó með efra borðið í um fimm- til sexhundruð metra hæð. Þrátt fyrir léttskýjað veður þar fyrir ofan hefur einstaka tindur verið þakinn skýjum. Þama hefur flugstjórinn mis- reiknað sig og flogið inn í skýjaþykkni sem hefur umvaftð Snæfuglinn og Sauðatind. Of seint hefur hann áttað sig á mistökum sínum með þeim afleiðingum að hann flaug vélinni beint í stálið og fórst þar með áhöfn sinni. Við áreksturinn splundraðist vélin og önnur sprengjan af tveimur sprakk. Aftari hluti flaksins með vængjum og mótomm hmndi niður með klettaveggnum og dreifðist í urðinni. Hluti flugstjómarklefans varð eftir á nibbu í klettabeltinu á þeim slóðum er vélin hitti bjargið. Um stund bergmálaði sprengingin milli fjallanna og síðan varð allt hljótt. 120
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.