Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Qupperneq 122

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Qupperneq 122
Múlaþing Flugvélin Eftir fyrra stríð var Þjóðverjum bannað að hanna og framleiða stríðstól eða nokkur þau tæki sem nýttust í hemaði. Heinkel HE 111 var hönnuð sem tíu manna farþegaflugvél fyrir Lufthansa. Vélin þótti allgóð, hrekklaus og með góða flugeiginleika. Hún hentaði vel í Spánar- stríðinu, en þótti hægfleyg og þunglamaleg í seinni heimstyrjöldinni. A upphaflegri útgáfu flugvélarinnar var trjónan hefðbundin. Herútgáfan er þannig að gluggar vom auknir verulega og sett á hana svokallað „gróðurhús“ til þess að auka útsýnið og nýta fremsta hlutann fyrir vélbyssu fram úr, en ekki síst fyrir þann sem stjómaði losun á sprengjum. Til þess var notaður sérstæður kíkir, sambyggðum einskonar reiknistokk, til að reikna út hvar sprengjur mundu lenda miðað við flughæð vélarinnar og hraða. Þessi Heinkel HE 111 var með einn flug- mann. Sæti aðstoðarflugmanns var íjarlægt til að bæta aðgengi skyttunnar að trjónunni. Almennar upplýsingar: Tegund: Heinkel HElll H5 Framleiðslunúmer: 3900 Framleiðsluár: 1941 Einkennisstafir: F8 + GM Mótor: Tveir bulluhreyflar teg. Jomo-211F V12 mótorar 1350 Hp Hámarkshraði: 435 km (235Kt) Hámarks flugtaks þyngd (MTOW): 14000 kg Vænghaf: 22,50 m Lengd: 16,40 m Hæð: 3.40 m Áhöfn: 4-5 Fyrstaflug: 17.11.1934 Framleiðslutímabil: 1936-1944 Framleiddar: 6.508 (7536) Afbrigði: Casa 2.111 framleidd á Spáni Frá 15. maí til 25. júlí ár hvert er bjart allan sólarhringinn við Island, þannig að auðvelt hefur verið fyrir áhöfnina að skima eftir óvinaskipum hefðu þoka og ský ekki byrgt mönnum sýn. Með Hans Joackim í áhöfn vom F ranz Breuer yfirliðsforingi (f. 1914), Josef Lutz undir- liðsforingi (f. 1917) og Friedrich Hamisch loftskeytamaður (f. 1914). Flugtíminn frá Solaflugvelli hefur verið á fjórða tíma. Reikna má með að áhöfnin hefði getað flogið með austurströndinni í um klukkustund áður en hún hefði orðið að hverfa heim aftur vegna eldsneytisskorts. Þegar vélin nálgaðist ströndina hefur verið flogið í sjón- flugsskilyrðum og áhöfnin hefur séð móta fyrir landi, sem var hulið þoku. Flugstjórinn hefur lækkað flugið í þeirri von að sjá niður til að athuga hvort óvinurinn leyndist einhvers staðar innanfjarða. Flogið hefur verið fram og til baka meðfram ströndinni og ber vitni að hafa heyrt í flugvél allt að fjórum sinnum á þessum tíma. Líklegast er að flugstjórinn hafi ákveðið að lækka flugið enn frekar svo hann gæti flogið rétt yftr þokunni í þeirri veiku von að sjá niður. Þokan var hinsvegar þétt og hefur náð frá sjó með efra borðið í um fimm- til sexhundruð metra hæð. Þrátt fyrir léttskýjað veður þar fyrir ofan hefur einstaka tindur verið þakinn skýjum. Þama hefur flugstjórinn mis- reiknað sig og flogið inn í skýjaþykkni sem hefur umvaftð Snæfuglinn og Sauðatind. Of seint hefur hann áttað sig á mistökum sínum með þeim afleiðingum að hann flaug vélinni beint í stálið og fórst þar með áhöfn sinni. Við áreksturinn splundraðist vélin og önnur sprengjan af tveimur sprakk. Aftari hluti flaksins með vængjum og mótomm hmndi niður með klettaveggnum og dreifðist í urðinni. Hluti flugstjómarklefans varð eftir á nibbu í klettabeltinu á þeim slóðum er vélin hitti bjargið. Um stund bergmálaði sprengingin milli fjallanna og síðan varð allt hljótt. 120
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.