Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Síða 122

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Síða 122
Múlaþing Flugvélin Eftir fyrra stríð var Þjóðverjum bannað að hanna og framleiða stríðstól eða nokkur þau tæki sem nýttust í hemaði. Heinkel HE 111 var hönnuð sem tíu manna farþegaflugvél fyrir Lufthansa. Vélin þótti allgóð, hrekklaus og með góða flugeiginleika. Hún hentaði vel í Spánar- stríðinu, en þótti hægfleyg og þunglamaleg í seinni heimstyrjöldinni. A upphaflegri útgáfu flugvélarinnar var trjónan hefðbundin. Herútgáfan er þannig að gluggar vom auknir verulega og sett á hana svokallað „gróðurhús“ til þess að auka útsýnið og nýta fremsta hlutann fyrir vélbyssu fram úr, en ekki síst fyrir þann sem stjómaði losun á sprengjum. Til þess var notaður sérstæður kíkir, sambyggðum einskonar reiknistokk, til að reikna út hvar sprengjur mundu lenda miðað við flughæð vélarinnar og hraða. Þessi Heinkel HE 111 var með einn flug- mann. Sæti aðstoðarflugmanns var íjarlægt til að bæta aðgengi skyttunnar að trjónunni. Almennar upplýsingar: Tegund: Heinkel HElll H5 Framleiðslunúmer: 3900 Framleiðsluár: 1941 Einkennisstafir: F8 + GM Mótor: Tveir bulluhreyflar teg. Jomo-211F V12 mótorar 1350 Hp Hámarkshraði: 435 km (235Kt) Hámarks flugtaks þyngd (MTOW): 14000 kg Vænghaf: 22,50 m Lengd: 16,40 m Hæð: 3.40 m Áhöfn: 4-5 Fyrstaflug: 17.11.1934 Framleiðslutímabil: 1936-1944 Framleiddar: 6.508 (7536) Afbrigði: Casa 2.111 framleidd á Spáni Frá 15. maí til 25. júlí ár hvert er bjart allan sólarhringinn við Island, þannig að auðvelt hefur verið fyrir áhöfnina að skima eftir óvinaskipum hefðu þoka og ský ekki byrgt mönnum sýn. Með Hans Joackim í áhöfn vom F ranz Breuer yfirliðsforingi (f. 1914), Josef Lutz undir- liðsforingi (f. 1917) og Friedrich Hamisch loftskeytamaður (f. 1914). Flugtíminn frá Solaflugvelli hefur verið á fjórða tíma. Reikna má með að áhöfnin hefði getað flogið með austurströndinni í um klukkustund áður en hún hefði orðið að hverfa heim aftur vegna eldsneytisskorts. Þegar vélin nálgaðist ströndina hefur verið flogið í sjón- flugsskilyrðum og áhöfnin hefur séð móta fyrir landi, sem var hulið þoku. Flugstjórinn hefur lækkað flugið í þeirri von að sjá niður til að athuga hvort óvinurinn leyndist einhvers staðar innanfjarða. Flogið hefur verið fram og til baka meðfram ströndinni og ber vitni að hafa heyrt í flugvél allt að fjórum sinnum á þessum tíma. Líklegast er að flugstjórinn hafi ákveðið að lækka flugið enn frekar svo hann gæti flogið rétt yftr þokunni í þeirri veiku von að sjá niður. Þokan var hinsvegar þétt og hefur náð frá sjó með efra borðið í um fimm- til sexhundruð metra hæð. Þrátt fyrir léttskýjað veður þar fyrir ofan hefur einstaka tindur verið þakinn skýjum. Þama hefur flugstjórinn mis- reiknað sig og flogið inn í skýjaþykkni sem hefur umvaftð Snæfuglinn og Sauðatind. Of seint hefur hann áttað sig á mistökum sínum með þeim afleiðingum að hann flaug vélinni beint í stálið og fórst þar með áhöfn sinni. Við áreksturinn splundraðist vélin og önnur sprengjan af tveimur sprakk. Aftari hluti flaksins með vængjum og mótomm hmndi niður með klettaveggnum og dreifðist í urðinni. Hluti flugstjómarklefans varð eftir á nibbu í klettabeltinu á þeim slóðum er vélin hitti bjargið. Um stund bergmálaði sprengingin milli fjallanna og síðan varð allt hljótt. 120
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.