Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Page 122

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2012, Page 122
Múlaþing Flugvélin Eftir fyrra stríð var Þjóðverjum bannað að hanna og framleiða stríðstól eða nokkur þau tæki sem nýttust í hemaði. Heinkel HE 111 var hönnuð sem tíu manna farþegaflugvél fyrir Lufthansa. Vélin þótti allgóð, hrekklaus og með góða flugeiginleika. Hún hentaði vel í Spánar- stríðinu, en þótti hægfleyg og þunglamaleg í seinni heimstyrjöldinni. A upphaflegri útgáfu flugvélarinnar var trjónan hefðbundin. Herútgáfan er þannig að gluggar vom auknir verulega og sett á hana svokallað „gróðurhús“ til þess að auka útsýnið og nýta fremsta hlutann fyrir vélbyssu fram úr, en ekki síst fyrir þann sem stjómaði losun á sprengjum. Til þess var notaður sérstæður kíkir, sambyggðum einskonar reiknistokk, til að reikna út hvar sprengjur mundu lenda miðað við flughæð vélarinnar og hraða. Þessi Heinkel HE 111 var með einn flug- mann. Sæti aðstoðarflugmanns var íjarlægt til að bæta aðgengi skyttunnar að trjónunni. Almennar upplýsingar: Tegund: Heinkel HElll H5 Framleiðslunúmer: 3900 Framleiðsluár: 1941 Einkennisstafir: F8 + GM Mótor: Tveir bulluhreyflar teg. Jomo-211F V12 mótorar 1350 Hp Hámarkshraði: 435 km (235Kt) Hámarks flugtaks þyngd (MTOW): 14000 kg Vænghaf: 22,50 m Lengd: 16,40 m Hæð: 3.40 m Áhöfn: 4-5 Fyrstaflug: 17.11.1934 Framleiðslutímabil: 1936-1944 Framleiddar: 6.508 (7536) Afbrigði: Casa 2.111 framleidd á Spáni Frá 15. maí til 25. júlí ár hvert er bjart allan sólarhringinn við Island, þannig að auðvelt hefur verið fyrir áhöfnina að skima eftir óvinaskipum hefðu þoka og ský ekki byrgt mönnum sýn. Með Hans Joackim í áhöfn vom F ranz Breuer yfirliðsforingi (f. 1914), Josef Lutz undir- liðsforingi (f. 1917) og Friedrich Hamisch loftskeytamaður (f. 1914). Flugtíminn frá Solaflugvelli hefur verið á fjórða tíma. Reikna má með að áhöfnin hefði getað flogið með austurströndinni í um klukkustund áður en hún hefði orðið að hverfa heim aftur vegna eldsneytisskorts. Þegar vélin nálgaðist ströndina hefur verið flogið í sjón- flugsskilyrðum og áhöfnin hefur séð móta fyrir landi, sem var hulið þoku. Flugstjórinn hefur lækkað flugið í þeirri von að sjá niður til að athuga hvort óvinurinn leyndist einhvers staðar innanfjarða. Flogið hefur verið fram og til baka meðfram ströndinni og ber vitni að hafa heyrt í flugvél allt að fjórum sinnum á þessum tíma. Líklegast er að flugstjórinn hafi ákveðið að lækka flugið enn frekar svo hann gæti flogið rétt yftr þokunni í þeirri veiku von að sjá niður. Þokan var hinsvegar þétt og hefur náð frá sjó með efra borðið í um fimm- til sexhundruð metra hæð. Þrátt fyrir léttskýjað veður þar fyrir ofan hefur einstaka tindur verið þakinn skýjum. Þama hefur flugstjórinn mis- reiknað sig og flogið inn í skýjaþykkni sem hefur umvaftð Snæfuglinn og Sauðatind. Of seint hefur hann áttað sig á mistökum sínum með þeim afleiðingum að hann flaug vélinni beint í stálið og fórst þar með áhöfn sinni. Við áreksturinn splundraðist vélin og önnur sprengjan af tveimur sprakk. Aftari hluti flaksins með vængjum og mótomm hmndi niður með klettaveggnum og dreifðist í urðinni. Hluti flugstjómarklefans varð eftir á nibbu í klettabeltinu á þeim slóðum er vélin hitti bjargið. Um stund bergmálaði sprengingin milli fjallanna og síðan varð allt hljótt. 120
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.