Úrval - 01.04.1955, Side 27

Úrval - 01.04.1955, Side 27
ER HÆ3GT AÐ BÆTA MINNIÐ? 25 ætlað að muna talnaröðina 5636056378. Talan 5 er klettur, 6 er ljóshærð kona, sem situr á klettinum með barn sitt, 3, sem hún heldur á (563). Svo stendur 6 á fætur, tekur 0, bala, og set- ur á steininn, 5 (605). Nú fer konan, 6, og skilur barnið eftir, 3; en tveir lögregluþjónar, 7 og 8, finna það (6378). Sameiginlegt öllum, sem hafa afburðaminni, er, að þeir um- breyta og gæða lífi dauð og fá- breytileg minnisatriði. Menn hugsa sér minnið oftast sem einskonar ,,endurprentun“, en hér er miklu frekar um að ræða nýsköpun: sundurlausu efni er breytt í lifandi heild. Margskonar kerfi, svipuð þeim, sem að framan getur, hafa orðið til sem hjálpartæki til að festa eitthvað í minni, en öll miða þau að því að skapa líf- rænt samhengi úr sundurlausu efni. Algengt er að færa til bundins máls atriði, sem festast eiga í minni. Allir kannast við vísurnar: Ap, jún, sept, nóv. 30 hver . . . og a, b, c, d, e, f, g, eftir kemur h, i, k . . . o. s. frv. Spurningunni um það, hvort til sé minnishæfileiki, er hægt sé að þjálfa, verður að svara neit- andi. Það er hægt að tileinka sér betri og hentugri aðferðir til að festa sér í minni. Það er m. ö. o. námstæknin, en ekki námshœfi- leikinn, sem batnar. Það er ein- kenni á öllu árangursríku námi og þá um leið traustu minni á námsefnið, að unnið hefur ver- ið af áhuga og dugnaði að nám- inu. Margir, sem þurfa að læra eitthvað, hafa óvirka afstöðu til námsins. Það er eins og þeir búist við að efnið „setjist í þá“ af sjálfu sér. Árangurinn verð- ur lítill og er þá um kennt slæmu minni. Minnis- og námsviljinn ræður mestu um það, hve vel námsefn- ið festist í minni. Það er aðeins hægt að læra með vakandi starfi, með því að umbreyta námsefninu og fá samhengi og meiningu í það; því að aukinn skilningur örvar áhugann. Minnistækni (mnemoteknik) nefnist einu nafni hver sú að- ferð, sem notuð er til að festa eitthvað í minni, og er þá að jafnaði um að ræða námsefni, sem skortir samhengi eða mein- ingu. f sambandi við það hlýt- ur að vakna sú spurning, hvort menn hafi í raun og veru not fyrir að læra þesskonar efni ut- an að. Víða gætir nú orðið til- hneigingar í þá átt, að draga úr utanaðlærdómi á staðreynd- um, sem oftast má með góðu móti fletta upp í handbókum. Samanburður á skólakennslu fyrr og nú sýnir greinilega, að minni áherzla er nú lögð á utan- aðlærdóm, en þó er ástæða til að spyrja, hvort ekki sé enn of mikil áherzla lögð á minnis- efni. Mörg próf bera enn um of svip af ,,minnisprófum“ frek- ar en prófun á skilningi og þroska. Er t. d. nauðsynlegt að læra
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.