Úrval - 01.04.1955, Síða 27

Úrval - 01.04.1955, Síða 27
ER HÆ3GT AÐ BÆTA MINNIÐ? 25 ætlað að muna talnaröðina 5636056378. Talan 5 er klettur, 6 er ljóshærð kona, sem situr á klettinum með barn sitt, 3, sem hún heldur á (563). Svo stendur 6 á fætur, tekur 0, bala, og set- ur á steininn, 5 (605). Nú fer konan, 6, og skilur barnið eftir, 3; en tveir lögregluþjónar, 7 og 8, finna það (6378). Sameiginlegt öllum, sem hafa afburðaminni, er, að þeir um- breyta og gæða lífi dauð og fá- breytileg minnisatriði. Menn hugsa sér minnið oftast sem einskonar ,,endurprentun“, en hér er miklu frekar um að ræða nýsköpun: sundurlausu efni er breytt í lifandi heild. Margskonar kerfi, svipuð þeim, sem að framan getur, hafa orðið til sem hjálpartæki til að festa eitthvað í minni, en öll miða þau að því að skapa líf- rænt samhengi úr sundurlausu efni. Algengt er að færa til bundins máls atriði, sem festast eiga í minni. Allir kannast við vísurnar: Ap, jún, sept, nóv. 30 hver . . . og a, b, c, d, e, f, g, eftir kemur h, i, k . . . o. s. frv. Spurningunni um það, hvort til sé minnishæfileiki, er hægt sé að þjálfa, verður að svara neit- andi. Það er hægt að tileinka sér betri og hentugri aðferðir til að festa sér í minni. Það er m. ö. o. námstæknin, en ekki námshœfi- leikinn, sem batnar. Það er ein- kenni á öllu árangursríku námi og þá um leið traustu minni á námsefnið, að unnið hefur ver- ið af áhuga og dugnaði að nám- inu. Margir, sem þurfa að læra eitthvað, hafa óvirka afstöðu til námsins. Það er eins og þeir búist við að efnið „setjist í þá“ af sjálfu sér. Árangurinn verð- ur lítill og er þá um kennt slæmu minni. Minnis- og námsviljinn ræður mestu um það, hve vel námsefn- ið festist í minni. Það er aðeins hægt að læra með vakandi starfi, með því að umbreyta námsefninu og fá samhengi og meiningu í það; því að aukinn skilningur örvar áhugann. Minnistækni (mnemoteknik) nefnist einu nafni hver sú að- ferð, sem notuð er til að festa eitthvað í minni, og er þá að jafnaði um að ræða námsefni, sem skortir samhengi eða mein- ingu. f sambandi við það hlýt- ur að vakna sú spurning, hvort menn hafi í raun og veru not fyrir að læra þesskonar efni ut- an að. Víða gætir nú orðið til- hneigingar í þá átt, að draga úr utanaðlærdómi á staðreynd- um, sem oftast má með góðu móti fletta upp í handbókum. Samanburður á skólakennslu fyrr og nú sýnir greinilega, að minni áherzla er nú lögð á utan- aðlærdóm, en þó er ástæða til að spyrja, hvort ekki sé enn of mikil áherzla lögð á minnis- efni. Mörg próf bera enn um of svip af ,,minnisprófum“ frek- ar en prófun á skilningi og þroska. Er t. d. nauðsynlegt að læra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.