Úrval - 01.04.1955, Side 42

Úrval - 01.04.1955, Side 42
40 CTRYAL, in í hvíldarástand sitt, missir Jcarma vald sitt yfir henni. Ný endurholgun er þá nauðsynleg. Búddisminn kennir, að einung- is í líkamlegu ástandi sé sálin þess megnug að efla þroska sinn. Efnið sé örvandi stig, sem sálin verði að ganga í gegnum til þess að geta þroskast. í sál- inni djarfar því fyrir ósk um nýtt jarðneskt líf. Þegar óskin hefur náð hámarki sínu, sezt sálin að í frjóvguðu móður- skauti og við það fær fóstrið líf. Endurholgunin er fullkomn- uð. Um undirbúninginn að end- urfæðingunni fjallar síðasti hluti bókarinnar, sidpabardo. Hverju á maður nú að trúa og hvað að halda um allt þetta ? Áður en við kveðum upp dóm er rétt að minnast þess, að Bardo Thödol er afsprengi þúsund ára gamallar menning- ar, sem menning vor á margar af rótum sínum í, einkum á sviði trúarbragðanna. Orð Fjallræðunnar: „Verið þér því fullkomnir, eins og yðar himn- eski faðir er fullkominn“ eru í sama anda og fullkomnunar- hugtak Búddismans. Einnig kenningin um sálnaflakk á sér hliðstæðu í Nýja Testamentinu (t. d. í Matt. 17—12.). Búddisminn kennir, að efnis- heimurinn sé blekking. Nátt- úran sé aðeins hillingar — fata morgana — sem eigi sér upphaf í huganum, lifi í hug- anum og sökkvi í hugann. Vest- ræn nútímavísindi virðast nú nálgast þessi viðhorf. Þau full- yrða, að efnisheimurinn sé alls ekki eins og hin líkamlegu skiln- ingarvit vor skynja hann. Rúm og tími eru aðeins viðtekin skilningsform án innihalds. Þessar „nýju“ hugsanir má finna í hinum ævafornu kenn- ingum raja- og jnani-yoga. Með „uppgötvun11 dulvitund- arinnar — en það er hugtak, sem finna má í fyrrgreindum yogafræðum — er sálkönnunin komin inn á svið austurlenzkr- ar dulspeki. Hinn þekkti sál- könnuður C. G. Jung skrifar m. a. um Bardo Thödol: „Hún er í hópi þeirra bóka, sem eiga ekki aðeins erindi til sérfræð- inga í mahyana-búddisma'). I mannleik sínum og innsýn í leyndardóma sálarlífsins á hún erindi til allra manna. Síðan hún kom út* 2) hefur hún verið stöð- ugur förunautur minn og á ég henni að þakka ekki aðeins margar hugmyndir og mikla þekkingu, heldur einnig mikla innsýn . . . Heimspeki hennar er kjarninn í sálrænni gagnrýni búddismans, og sem slík er hún vissulega frábært verk.“3). Rannsóknir á draumum hafa verið mikið áhugamál sálkönn- uða. En hvað eru draumar? Hvernig verða þeir til? Þeir J) Lama-grein búddismans. 2) Jung mun eiga hér við ensku útgáfuna: The Thibetan Book of Dettd frá 1927. 3) TJr formála að þýzkri útgáfu: Das tebetanische Todenbucli, 1942.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.