Úrval - 01.04.1955, Page 42

Úrval - 01.04.1955, Page 42
40 CTRYAL, in í hvíldarástand sitt, missir Jcarma vald sitt yfir henni. Ný endurholgun er þá nauðsynleg. Búddisminn kennir, að einung- is í líkamlegu ástandi sé sálin þess megnug að efla þroska sinn. Efnið sé örvandi stig, sem sálin verði að ganga í gegnum til þess að geta þroskast. í sál- inni djarfar því fyrir ósk um nýtt jarðneskt líf. Þegar óskin hefur náð hámarki sínu, sezt sálin að í frjóvguðu móður- skauti og við það fær fóstrið líf. Endurholgunin er fullkomn- uð. Um undirbúninginn að end- urfæðingunni fjallar síðasti hluti bókarinnar, sidpabardo. Hverju á maður nú að trúa og hvað að halda um allt þetta ? Áður en við kveðum upp dóm er rétt að minnast þess, að Bardo Thödol er afsprengi þúsund ára gamallar menning- ar, sem menning vor á margar af rótum sínum í, einkum á sviði trúarbragðanna. Orð Fjallræðunnar: „Verið þér því fullkomnir, eins og yðar himn- eski faðir er fullkominn“ eru í sama anda og fullkomnunar- hugtak Búddismans. Einnig kenningin um sálnaflakk á sér hliðstæðu í Nýja Testamentinu (t. d. í Matt. 17—12.). Búddisminn kennir, að efnis- heimurinn sé blekking. Nátt- úran sé aðeins hillingar — fata morgana — sem eigi sér upphaf í huganum, lifi í hug- anum og sökkvi í hugann. Vest- ræn nútímavísindi virðast nú nálgast þessi viðhorf. Þau full- yrða, að efnisheimurinn sé alls ekki eins og hin líkamlegu skiln- ingarvit vor skynja hann. Rúm og tími eru aðeins viðtekin skilningsform án innihalds. Þessar „nýju“ hugsanir má finna í hinum ævafornu kenn- ingum raja- og jnani-yoga. Með „uppgötvun11 dulvitund- arinnar — en það er hugtak, sem finna má í fyrrgreindum yogafræðum — er sálkönnunin komin inn á svið austurlenzkr- ar dulspeki. Hinn þekkti sál- könnuður C. G. Jung skrifar m. a. um Bardo Thödol: „Hún er í hópi þeirra bóka, sem eiga ekki aðeins erindi til sérfræð- inga í mahyana-búddisma'). I mannleik sínum og innsýn í leyndardóma sálarlífsins á hún erindi til allra manna. Síðan hún kom út* 2) hefur hún verið stöð- ugur förunautur minn og á ég henni að þakka ekki aðeins margar hugmyndir og mikla þekkingu, heldur einnig mikla innsýn . . . Heimspeki hennar er kjarninn í sálrænni gagnrýni búddismans, og sem slík er hún vissulega frábært verk.“3). Rannsóknir á draumum hafa verið mikið áhugamál sálkönn- uða. En hvað eru draumar? Hvernig verða þeir til? Þeir J) Lama-grein búddismans. 2) Jung mun eiga hér við ensku útgáfuna: The Thibetan Book of Dettd frá 1927. 3) TJr formála að þýzkri útgáfu: Das tebetanische Todenbucli, 1942.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.