Úrval - 01.04.1955, Side 47

Úrval - 01.04.1955, Side 47
HVARF DANSKA SKÓLASKIPSINS KÖBENHAVN 45 seglskip í hafsnauð frá eyjunni Tristan da Cunha í Suðurat- lantshafi. Hinn 4. marz 1929 sendi út- gerðarfélagið út fyrstu tilkynn- inguna um Köhenhavn. „Þar eð skipið er enn ekki komið á á- kvörðunarstað, er ástæða til að ætla, að hjálparvélin hafi bil- að. Og með því að leið skipsins er mjög fáfarin, eru möguleik- arnir á því að það geti náð loft- skeytasambandi við umheiminn mjög litlir.“ Það er skiljanlegt, að þessi tilkynning varð ekki til þess að róa foreldrana, og næstu vikur liðu í ugg og kvíða. Frá aðal- fundi Ö. K. hinn 27. marz barst svolátandi orðsending: „Frá opinberum aðilum hefur félagið fengið upplýsingar um, að á leið Köbenhavn hafi sést ísjakar og er ekki útilokað, að þokur af völdum íssins hafi tafið skipið langan tíma.“ Þessi -tilkynning varð enn síður til að róa aðstandendurna og komust nú allskonar sögur á kreik. Enska flotamálaráðu- neytið gaf skipun um að eitt skip þess, Deucalion, skyldi leggja úr höfn í Höfðaborg til að leita að hinu týnda skóla- skipi. Nokkrar óbyggðar eyjar eru á þessari sigiingaleið: Prins Edwardeyjar, Crozeteyjar og Kerguelen, en hvalfangarar koma þar nokkrum sinnum á ári og þar eru matarbirgðir og fatnaður handa skipbrotsmönn- um. Frá þessu er skýrt á öll- um sjókortum. Deucalion vitjaði nú þessara eyja, en varð hvergi var við skólaskipið eða skips- höfn þess. Enska skipið Beltana, sem 1. maí fór frá Adelaide til Höfða- borgar, leitaði á óbyggðu eyjun- um St. Paul og Amsterdamey, en án árangurs. Og annað enskt skip, Halesius, sem fór 4. maí frá Höfðaborg til Buenos Aires, fékk skipun um að koma við á eyjunum Tristan da Cunha og Gough í Suðuratlantshafi. Á Tristan da Cunha búa aðeins um 200 manns, afkomendur hval- fangara og hermanna frá Napó- leonsstríðunum. Engin loft- skeytastöð var á eyjunni og gat hugsast, að Köbenhavn hefði leitað þar hafnar í nauð, en skipakomur þangað voru aðeins tvisvar á ári. Foreldrarnir heima í Dan- mörku biðu milli vonar og ótta þangað til 28. maí, en þá kom skeyti frá Halesius: „Hinn 21. janúar sást seglskip með fjór- um eða fimm siglum frá Tristan da Cunha og fór það vestan við eyjuna. Það virtist ekki láta að stjórn og hafði aðeins uppi eitt segl. Svo leit út sem skipið mundi lenda á rifinu, af því að það var komið inn í þangbeltið, en þegar hvorki skipið né brak úr því rak á eynni, töldu menn að það hefði sloppið hjá. Sjór var þungur og gátu eyjar- skeggjar ekki sett út bát til að athuga nafn skipsins. Hinn 13.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.