Úrval - 01.04.1955, Side 49

Úrval - 01.04.1955, Side 49
HVARF DANSKA SKÓLASKIPSINS KÖBENHAVN 47 wpe, hef ði 21. janúar farið fram- hjá Tristan da Cunha og ekki haft uppi full segl vegna þess að.verið var að skipta um segl. Þetta var talin sönnun þess, að Köbenhavn, hefði e/ífci farið framhjá Tristan da Cunha, og skipstjórinn á Mexico, sem var að leita í Indlandshafi, fékk skipim um að hætta leitinni hinn 6. desember. Hinn 15. október var haldinn sjóréttur í Kaupmannahöfn og taldi rétturinn ótvírætt, að skip- ið hefði farizt, og að allt sem í mannlegu valdi stæði hefði ver- ið gert til að finna skipið og áhöfnina. Þessi sjóréttardómur verður ekki véfengdur — en hvaða slys 'kom fyrir skipið og hvar og hvenær? Slysið getur hafa orð- ið 23. desember, þegar Köben- havn svaraði ekki William Blumer, en það getur líka hafa orðið hvar sem var á leiðinni frá Buenos Aires til Adelaide. Þó að skipið svaraði ekki radio- kalli er það engin sönntm þess, að slys hafi orðið. Þegar ég sigldi sem skipslæknir með sænska skólaskipinu Abraham Rydberg frá Gautaborg til Ástralíu 1931—32 fórum við að öllum líkindum sömu Ieið og Köbenhavn hefur farið eða ætl- að að fara. Við höfðum sendi- tæki um borð bæði fyrir stutt- bylgjur og langbylgjur. Á þess- ari eyðilegu siglingarleið sigld- um við vikum saman án þess að að fá svar við kalli á langbylgj- um, en höfðum hinsvegar dag- lega samband við Gautaborg á stuttbylgjum. Köbenhavn hafði aðeins langbylgjusendir. Hvað hefur þá getað valdið slysinu ? Sennilegast er, að Köbenhavn hafi rekizt á ísjaka, en fregnir bárust einmitt af ís- reki af þessum slóðum um þær mundir sem skipið hvarf, og það er alkunna, að skip getur sokkið á skömmum tíma eftir slíkan árekstur, einkum ef skip- ið er — eins og Köbenhavn var — búið járnreiða. Önnur hugsanleg orsök er, að fellibylur hafi hvolft skipinu, en óvæntir fellibylir eru sjald- gæfir á þessum slóðum og auk þess var Köbenhavn með nærri 2000 lesta kjölfestu. Að vísu getur skipi hvolft, ef kjölfestan kastast út í aðra hliðina. Árið 1930 kom þetta fyrir sænska barkskipið Herzogin Cecilie, það rak stjórnlaust í heila viku með 45 gráðu slagsíðu áður en tókst að moka til kjölfestunni, sem var sandur, þannig að skipið rétti sig. En aðeins lítill hluti af kjölfestu Köbenhavn var sandur. Um eldhættu getur naumast verið að ræða í stálskipi með vatn og sand í kjölfestu, en Köbenhavn hafði hjálparvél, og sprenging í vélarúmi getur hafa valdið slysinu. Meginatriðið er: var það Köbenhavn, sem sást frá Trist- an da Cunha? Samkvæmt dag- bókum finnska skipsins Ponape
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.