Úrval - 01.04.1955, Síða 49

Úrval - 01.04.1955, Síða 49
HVARF DANSKA SKÓLASKIPSINS KÖBENHAVN 47 wpe, hef ði 21. janúar farið fram- hjá Tristan da Cunha og ekki haft uppi full segl vegna þess að.verið var að skipta um segl. Þetta var talin sönnun þess, að Köbenhavn, hefði e/ífci farið framhjá Tristan da Cunha, og skipstjórinn á Mexico, sem var að leita í Indlandshafi, fékk skipim um að hætta leitinni hinn 6. desember. Hinn 15. október var haldinn sjóréttur í Kaupmannahöfn og taldi rétturinn ótvírætt, að skip- ið hefði farizt, og að allt sem í mannlegu valdi stæði hefði ver- ið gert til að finna skipið og áhöfnina. Þessi sjóréttardómur verður ekki véfengdur — en hvaða slys 'kom fyrir skipið og hvar og hvenær? Slysið getur hafa orð- ið 23. desember, þegar Köben- havn svaraði ekki William Blumer, en það getur líka hafa orðið hvar sem var á leiðinni frá Buenos Aires til Adelaide. Þó að skipið svaraði ekki radio- kalli er það engin sönntm þess, að slys hafi orðið. Þegar ég sigldi sem skipslæknir með sænska skólaskipinu Abraham Rydberg frá Gautaborg til Ástralíu 1931—32 fórum við að öllum líkindum sömu Ieið og Köbenhavn hefur farið eða ætl- að að fara. Við höfðum sendi- tæki um borð bæði fyrir stutt- bylgjur og langbylgjur. Á þess- ari eyðilegu siglingarleið sigld- um við vikum saman án þess að að fá svar við kalli á langbylgj- um, en höfðum hinsvegar dag- lega samband við Gautaborg á stuttbylgjum. Köbenhavn hafði aðeins langbylgjusendir. Hvað hefur þá getað valdið slysinu ? Sennilegast er, að Köbenhavn hafi rekizt á ísjaka, en fregnir bárust einmitt af ís- reki af þessum slóðum um þær mundir sem skipið hvarf, og það er alkunna, að skip getur sokkið á skömmum tíma eftir slíkan árekstur, einkum ef skip- ið er — eins og Köbenhavn var — búið járnreiða. Önnur hugsanleg orsök er, að fellibylur hafi hvolft skipinu, en óvæntir fellibylir eru sjald- gæfir á þessum slóðum og auk þess var Köbenhavn með nærri 2000 lesta kjölfestu. Að vísu getur skipi hvolft, ef kjölfestan kastast út í aðra hliðina. Árið 1930 kom þetta fyrir sænska barkskipið Herzogin Cecilie, það rak stjórnlaust í heila viku með 45 gráðu slagsíðu áður en tókst að moka til kjölfestunni, sem var sandur, þannig að skipið rétti sig. En aðeins lítill hluti af kjölfestu Köbenhavn var sandur. Um eldhættu getur naumast verið að ræða í stálskipi með vatn og sand í kjölfestu, en Köbenhavn hafði hjálparvél, og sprenging í vélarúmi getur hafa valdið slysinu. Meginatriðið er: var það Köbenhavn, sem sást frá Trist- an da Cunha? Samkvæmt dag- bókum finnska skipsins Ponape
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.