Úrval - 01.04.1955, Page 49

Úrval - 01.04.1955, Page 49
HVARF DANSKA SKÓLASKIPSINS KÖBENHAVN 47 wpe, hef ði 21. janúar farið fram- hjá Tristan da Cunha og ekki haft uppi full segl vegna þess að.verið var að skipta um segl. Þetta var talin sönnun þess, að Köbenhavn, hefði e/ífci farið framhjá Tristan da Cunha, og skipstjórinn á Mexico, sem var að leita í Indlandshafi, fékk skipim um að hætta leitinni hinn 6. desember. Hinn 15. október var haldinn sjóréttur í Kaupmannahöfn og taldi rétturinn ótvírætt, að skip- ið hefði farizt, og að allt sem í mannlegu valdi stæði hefði ver- ið gert til að finna skipið og áhöfnina. Þessi sjóréttardómur verður ekki véfengdur — en hvaða slys 'kom fyrir skipið og hvar og hvenær? Slysið getur hafa orð- ið 23. desember, þegar Köben- havn svaraði ekki William Blumer, en það getur líka hafa orðið hvar sem var á leiðinni frá Buenos Aires til Adelaide. Þó að skipið svaraði ekki radio- kalli er það engin sönntm þess, að slys hafi orðið. Þegar ég sigldi sem skipslæknir með sænska skólaskipinu Abraham Rydberg frá Gautaborg til Ástralíu 1931—32 fórum við að öllum líkindum sömu Ieið og Köbenhavn hefur farið eða ætl- að að fara. Við höfðum sendi- tæki um borð bæði fyrir stutt- bylgjur og langbylgjur. Á þess- ari eyðilegu siglingarleið sigld- um við vikum saman án þess að að fá svar við kalli á langbylgj- um, en höfðum hinsvegar dag- lega samband við Gautaborg á stuttbylgjum. Köbenhavn hafði aðeins langbylgjusendir. Hvað hefur þá getað valdið slysinu ? Sennilegast er, að Köbenhavn hafi rekizt á ísjaka, en fregnir bárust einmitt af ís- reki af þessum slóðum um þær mundir sem skipið hvarf, og það er alkunna, að skip getur sokkið á skömmum tíma eftir slíkan árekstur, einkum ef skip- ið er — eins og Köbenhavn var — búið járnreiða. Önnur hugsanleg orsök er, að fellibylur hafi hvolft skipinu, en óvæntir fellibylir eru sjald- gæfir á þessum slóðum og auk þess var Köbenhavn með nærri 2000 lesta kjölfestu. Að vísu getur skipi hvolft, ef kjölfestan kastast út í aðra hliðina. Árið 1930 kom þetta fyrir sænska barkskipið Herzogin Cecilie, það rak stjórnlaust í heila viku með 45 gráðu slagsíðu áður en tókst að moka til kjölfestunni, sem var sandur, þannig að skipið rétti sig. En aðeins lítill hluti af kjölfestu Köbenhavn var sandur. Um eldhættu getur naumast verið að ræða í stálskipi með vatn og sand í kjölfestu, en Köbenhavn hafði hjálparvél, og sprenging í vélarúmi getur hafa valdið slysinu. Meginatriðið er: var það Köbenhavn, sem sást frá Trist- an da Cunha? Samkvæmt dag- bókum finnska skipsins Ponape
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.