Úrval - 01.12.1971, Side 21

Úrval - 01.12.1971, Side 21
MIRAGE — FRANSKA UNDRAÞOTAN 19 Marcel Dassault maöurinn á bak viö frönsku undra- þotuna. Hann er sonur læknis frá París og hét upphaflega Marcel Bloch. 21 árs gamall, en það var 1913, var hann í hópi hinna fyrstu kandí- data, sem gengu út úr franska skól- anum „Ecole Nationale Supériaure d‘Aéronautique“, og í fyrri heims- styrjöldinni teiknaði hann bylting- arkenndan flugvélarmótor í sprengjuflugvélar franska flughers- ins. Dassault er af Gyðingaætt, en þegar nasistarnir hernámu Frakk- land 1940, buðust þeir til að láta hann í friði, ef hann vildi teikna fyrir „Luftwaffe". Dassault sagði nei. Hann hafði nefnilega ákveðið að elta bróður sinn inn í neðan- jarðarhreyfinguna, en áður en hann lét verða af því, handtóku nasistar hann og fóru með í Buchenwald fangabúðirnar. Þar varð heilsa hans fyrir miklu skakkafalli. Núorðið þolir hann af þeim sökum illa kulda og verður að vera í þykkum ullarfrakka upp á hvern dag. Og vegna þess hve sjón hans hrakar, verður hann alla tíð að ganga með dökk gleraugu. Eftir frelsunina lét hann skírast til kaþólskrar trúar og tók upp nafnið Dassault, en það var dul- nefni sem bróðir hans notaði í and- spyrnuhreyfignunni. Hann byrjaði aftur að hanna flugvélar, og þegar í byrjun sjötta áratugsins, hafði hann komið sér upp iðnaði, sem framleiddi merkilegar, hljóðfráar sprengjuflugvélar. Franski flug- vélaiðnaðurinn fékk á sig alþjóð- legan gæðastimpil og frægðin sótti Marcel Dassault heim. Hann byrjaði að hanna Mirage- þotuna í ársbyrjun 1952, þegar vest- rænar þjóðir fóru að keppa við rúss- nesku MIG-15, sem sýndi svo mikla yfirburði í Kóreu-stríðinu. Dassault lét 10 unga verkfræð- inga vinna að verkinu undir stjórn Jean Roualt, sem nú er yfirmaður rannsókna- og framþróunardeilda fyrirtækisins. Hann gaf þeim eitt ráð að hugsa um við verkið: „Gleymið því til hvers hún er gerð. Okkar vél á að verða eitthvað alveg nýtt.“ Niðurstaðan varð flugvél, sem sýndi ágæti sitt, þeim mun sem frönskum tókst að gera hana. Hin fyrsta Mirage var sem rafheili. Fljót og lét vel að stjórn, hún var tiltölulega ódýr og vóg aðeins fimm tonn. Hún var ólík fyrri sprengju- þotum að því leyti, að á henni var 27 rúmmetra stórt deltaplan, sem gert var úr áli, og reyndist léttara
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.