Skírnir

Ukioqatigiit

Skírnir - 01.04.1906, Qupperneq 16

Skírnir - 01.04.1906, Qupperneq 16
112 Japan. Skírnir. þjóðarréttinda. í engu hafa þeir slakað til og alt hafa þeir lagt í sölurnar. Eftir mikla baráttu eru þeir líka alfrjáls þjóð, eitt af stórveldum heimsins, og frægð þeirra á hvers manns vörum jafnvel hér úti á voru afskekta landi. Svo farnast þeim einum, sem stefna að ákveðnu takmarki, sem vita hvað þeir vilja og leggja alt fram til þess að ná því. II. Innanlandsmálin. a) Mentamdl. Það er erfitt að segja hvað það var, sem stjórn Japans lét sitja í fyrirrúmi fyrstu árin eftir stjórnarbreytinguna 1868, því svo mörg járn hafði hún í eldinum. Það er kinverskt orðtæki, ef eitthvað þykir ganga seint: Það er ekki dómsdagur á morgun! En það er eins og japanska stjórnin hafl haldið að dómsdagur kæmi eftir fá ár, því öllu vildi hún umsteypa og alt end- urbæta tafarlaust. Þó má sennilega segja með fullum rétti að mentun þjóðarinnar hafi verið það sem lá henni hvað þyngst á hjarta. Að sumu leyti var svipað ástatt fyrir Japönum og oss. Alþýðuskólar voru engir og aðrir skólar fáir. Heim- iliskenslan var aðalatriðið og svo kensla einstakra manna. Lestur, skrift, siðfræði og saga landsius voru helztu náms- greinarnar líkt og í Kína, en fæstir munu þó hafa einu sinni lært fyllilega lestur og skrift, enda var ekki að því hlaupið. Sérstakt merki var notað fyrir hvert orð eins og hjá Kínverjum, svo merkin, sem læra þurfti að þýða og skrifa, skiftu mörgum þúsundum. Það gekk því margra ára nám í það að læra lestur og skrift. Annars var vist heimiliskenslan að ýmsu leyti furðu góð það sem hún náði. Næst hefði það ef til vill legið að auka og endur- bæta alþýðumentunina á hinum forna grundvelli, en sú leið var þó ekki farin. öllu var breytt, bæði námsgrein- um og kensluaðferðinni, og flest sniðið eftir skipulagi Norðurálfuþjóðanna. Fjórum árum eftir stjórnar- breytinguna voru lýðskólar stofnaðir um land alt (1872) og almenn skólaskylda lögleidd. Fyrirkomulag skólanna var mestmegnis sniðið eftir Bandarikjunum. Lýðskól-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.