Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.04.1906, Síða 77

Skírnir - 01.04.1906, Síða 77
Skírnir. Ritdómar. 173 maður í hópinn með höf. rits þess, sem að framan er greint, og verður eigi annað sagt, en að hann fari mjög svo myndarlega á stað. — Höf. skiftir riti sínu í tvo þætti. I fyrri þættinum tekur hann fyrir líkamsuppeldið a 1 m e n t. Sýnir hann fyrst, hvert bakhjarl uppeldið hafði í trúarskoðunum, hugsunarhætti og lífskjörum Norðurlandabúa. Því næst snýr hann sér að leikum og líkamsæfingum æskulýðsins, og síðast í þættinum minnist hann nokkrum orðum á leika og h'kamsæfingar í sambandi við líf og störf fullorðinsáranna. Trúarskoðanir Norðurlandabúa í fornöld bentu eindregið í vissa stefnu — hernaðarstefnuna. Asatrúin var sann-nefnd víkinga- og vígatrú. Aðalkjarni hennar er hugmyndin um látlaust stríð, og alt snýst þar að lokuni um »Ragnarök«, hina miklu og voðalegu alheimsbaráttu Ása og Einherja á móti þursum, jötnum og illþýði, — myrkravættum og meinvættum lífsins. Að tryggja sér vísa vist eftir dauðann með Oðni og Einherjum í Valhöll og þar með hluttöku í alheimsbaráttunui, er hið mikla takmark, sem allir hraustir menn og góðir drengir stefna »ð. Vígfirci, djörfung, hreysti og hugprýði standa hæst í gildi allra kosta. Æðsta fyrir- mynd lífsins er h e t j a n , sem berst ótrauð við ofurefli fjandmanna, æðrast aldrei og bregður sér hvorki við sár né bana: — Orðstírr deyr aldrigi hveim sér góðati getr. Trúarskoðuu og lífsskoðun fer snman hjá þeitn. Ásatrúin er móðir víkingaaldarittnar. Víg og blóðsúthellingíir verða nokkurs konar guðsdýrkun. Kröfur lífsins eru nær eingöngu hernaðarkröfur. Aðaláherzlan í öllu uppeldi er lögð á líkamsæfingar, vopnaburð og vígfimi; það eitt hefir framtíðargildi, lífsgildi í augum þeirra tíma. Þess vegna temja forfeður vorir sór svo kappsamlega alls kyns leika og íþróttir í æsku og halda þeim dyggilega við alt til elliáranna. Það var býsna margt, sem beindi huga drengsins þegar á barnsaldri í þessa ákveðnu stefnu. Lífið alt umhverfis haitn bar ákveðinn keim af trúar- og lífsskoðuu víkingaaldarinnar. Frændur hans réðust í víking eða fylgdu höfðingja sínum í hernað, og er heim kom, kunnu þeir frá mörgu að segja: — frá auðsælum löndum og ókunnum þjóðum, frá ötulli framgöngu, ftá hetjudáð
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.