Réttur


Réttur - 01.12.1916, Page 30

Réttur - 01.12.1916, Page 30
144 seirl seglskipum er ófært. Enn fremur liggur ísinn oft þann- ig, að ófært er til Norðurlands fyrir Hornbjarg, en greið gata fyrir Langanes og alt vestur á Húnaflóa. Siglingateppu mundi því gæta langt um minna við Norðurland í hafís- árunum, ef 3 — 4 sterk gufuskip væru sífelt viðbúin að smeygja sér gegn um hafísinn, bæði að austan og vestan frá, heldur en verið hefir með þeim skipagöngum, sem þjóð- in hefir átt við að búa hingað til. En þegar ófær hafþök koma fyrir Norðurlandi þá verður ekki við því gert, og meðan svo stæði, yrði að flytja póst um Norðurland frá Búðardal að vestan og Reyðarfirði eða Vopnafirði að aust- an, eftir því hvort auðveldara þætti. Og í þessu skyni væri nauðsynlegt að hafa vara-viðbúnað til að geta haldið uppi reglulegu póstsambandi, þrátt fyrir hafísinn. Hvað kostnaðinnm viðvíkur, þá getur þjóðin vel risið undir honum, ef hún vill. Prjú strandferðaskip og einir 7 — 10 flóabátar mundu ekki kosta mikið yfir eina miljón króna. En einmitt í skipunum liggur mestur stofnkostnaðurinn. Og áreiðanlega getur þeim mönnum, sem vilja bæta úr sam- gönguþörf landsins með víðtækum járnbrautarlagningum, ekki ógnað þessi upphæð, því að meira fé þyrfti til að leggja járnbraut úr Reykjavík og efst upp í Mosfellssveit. Hins vegar er mjög senniiegt, að reksturskostnaðurinn við strand- ferðirnar og póstgöngurnar, yrði meiri en hér er gert ráð fyrir, með því að verðhækkun á flestum hlutum mun fara í hönd, og er líkleg til að haldast lengi eftir að styrjöldinni léttir. En með því að vinna og varningur íslendinga hækkar líka í verði, er verðbreytingin ekki svo geigvænleg. Hins vegar er enginn vafi á, að tekjurnar af þessu samgöngu- kerfi mundu verða stórum meiri en gert er ráð fyrir, þó að það verði ekki sannað, nema með líkum. Nægir í því efni að benda á almenna reynslu, t. d. penny-burðargjald Breta, símatekjurnar og tekjuauka af póstferðum og strandferðum hér á landi á undanförnum árum. Samt mun þessi breyting aldrei verða framkvæmd í von um beinan hagnað. Ef hún^á að komast á, verður það að vera af því, að framfaramenn landsins álíti óbeina hagnaðinn svo mikils verðan, að þeir

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.