Réttur


Réttur - 01.12.1916, Qupperneq 30

Réttur - 01.12.1916, Qupperneq 30
144 seirl seglskipum er ófært. Enn fremur liggur ísinn oft þann- ig, að ófært er til Norðurlands fyrir Hornbjarg, en greið gata fyrir Langanes og alt vestur á Húnaflóa. Siglingateppu mundi því gæta langt um minna við Norðurland í hafís- árunum, ef 3 — 4 sterk gufuskip væru sífelt viðbúin að smeygja sér gegn um hafísinn, bæði að austan og vestan frá, heldur en verið hefir með þeim skipagöngum, sem þjóð- in hefir átt við að búa hingað til. En þegar ófær hafþök koma fyrir Norðurlandi þá verður ekki við því gert, og meðan svo stæði, yrði að flytja póst um Norðurland frá Búðardal að vestan og Reyðarfirði eða Vopnafirði að aust- an, eftir því hvort auðveldara þætti. Og í þessu skyni væri nauðsynlegt að hafa vara-viðbúnað til að geta haldið uppi reglulegu póstsambandi, þrátt fyrir hafísinn. Hvað kostnaðinnm viðvíkur, þá getur þjóðin vel risið undir honum, ef hún vill. Prjú strandferðaskip og einir 7 — 10 flóabátar mundu ekki kosta mikið yfir eina miljón króna. En einmitt í skipunum liggur mestur stofnkostnaðurinn. Og áreiðanlega getur þeim mönnum, sem vilja bæta úr sam- gönguþörf landsins með víðtækum járnbrautarlagningum, ekki ógnað þessi upphæð, því að meira fé þyrfti til að leggja járnbraut úr Reykjavík og efst upp í Mosfellssveit. Hins vegar er mjög senniiegt, að reksturskostnaðurinn við strand- ferðirnar og póstgöngurnar, yrði meiri en hér er gert ráð fyrir, með því að verðhækkun á flestum hlutum mun fara í hönd, og er líkleg til að haldast lengi eftir að styrjöldinni léttir. En með því að vinna og varningur íslendinga hækkar líka í verði, er verðbreytingin ekki svo geigvænleg. Hins vegar er enginn vafi á, að tekjurnar af þessu samgöngu- kerfi mundu verða stórum meiri en gert er ráð fyrir, þó að það verði ekki sannað, nema með líkum. Nægir í því efni að benda á almenna reynslu, t. d. penny-burðargjald Breta, símatekjurnar og tekjuauka af póstferðum og strandferðum hér á landi á undanförnum árum. Samt mun þessi breyting aldrei verða framkvæmd í von um beinan hagnað. Ef hún^á að komast á, verður það að vera af því, að framfaramenn landsins álíti óbeina hagnaðinn svo mikils verðan, að þeir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Réttur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.