Réttur


Réttur - 01.12.1916, Síða 30

Réttur - 01.12.1916, Síða 30
144 seirl seglskipum er ófært. Enn fremur liggur ísinn oft þann- ig, að ófært er til Norðurlands fyrir Hornbjarg, en greið gata fyrir Langanes og alt vestur á Húnaflóa. Siglingateppu mundi því gæta langt um minna við Norðurland í hafís- árunum, ef 3 — 4 sterk gufuskip væru sífelt viðbúin að smeygja sér gegn um hafísinn, bæði að austan og vestan frá, heldur en verið hefir með þeim skipagöngum, sem þjóð- in hefir átt við að búa hingað til. En þegar ófær hafþök koma fyrir Norðurlandi þá verður ekki við því gert, og meðan svo stæði, yrði að flytja póst um Norðurland frá Búðardal að vestan og Reyðarfirði eða Vopnafirði að aust- an, eftir því hvort auðveldara þætti. Og í þessu skyni væri nauðsynlegt að hafa vara-viðbúnað til að geta haldið uppi reglulegu póstsambandi, þrátt fyrir hafísinn. Hvað kostnaðinnm viðvíkur, þá getur þjóðin vel risið undir honum, ef hún vill. Prjú strandferðaskip og einir 7 — 10 flóabátar mundu ekki kosta mikið yfir eina miljón króna. En einmitt í skipunum liggur mestur stofnkostnaðurinn. Og áreiðanlega getur þeim mönnum, sem vilja bæta úr sam- gönguþörf landsins með víðtækum járnbrautarlagningum, ekki ógnað þessi upphæð, því að meira fé þyrfti til að leggja járnbraut úr Reykjavík og efst upp í Mosfellssveit. Hins vegar er mjög senniiegt, að reksturskostnaðurinn við strand- ferðirnar og póstgöngurnar, yrði meiri en hér er gert ráð fyrir, með því að verðhækkun á flestum hlutum mun fara í hönd, og er líkleg til að haldast lengi eftir að styrjöldinni léttir. En með því að vinna og varningur íslendinga hækkar líka í verði, er verðbreytingin ekki svo geigvænleg. Hins vegar er enginn vafi á, að tekjurnar af þessu samgöngu- kerfi mundu verða stórum meiri en gert er ráð fyrir, þó að það verði ekki sannað, nema með líkum. Nægir í því efni að benda á almenna reynslu, t. d. penny-burðargjald Breta, símatekjurnar og tekjuauka af póstferðum og strandferðum hér á landi á undanförnum árum. Samt mun þessi breyting aldrei verða framkvæmd í von um beinan hagnað. Ef hún^á að komast á, verður það að vera af því, að framfaramenn landsins álíti óbeina hagnaðinn svo mikils verðan, að þeir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.