Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.10.1962, Qupperneq 78

Andvari - 01.10.1962, Qupperneq 78
316 JÓN GISLASON ANDVARI chusar og annarra málfræðinga í Alex- andríu, heldur má svo að orði kveða, að hún sé sprottin upp af samanburðinum á Virgli og Hómer. Þessa hefur praeses heldur ekki látið getið. Sá samanburður er að vísu forn, því að Macrobius, scm uppi var um 400, byrjar slíkan saman- burð í riti sínu Saturnalia. Virgill er að hans dómi hinn óviðjafnanlegi meistari. Nú með því að Macrobius var afar vin- sæll og víðlesinn höfundur á miðöldum, varð þetta rit hans til að stvrkja mjög álit manna og traust á Virgli.1) Petrarca vakti þenna samanburð upp af nýju.2 3) Idér konr og annað til. Kristindómurinn hafði allt frá Dante helgað sér Virgil, og vaknandi þjóðernismeðvituncl róm- önsku þjóðanna á endurreisnartímunum styrkti þessa aðstöðu Virgils í enn ríkara mæli. ítalskur biskup, Vida að nafni, komst að þcirri niðurstöðu í skáldskapar- fræði sinni árið 1527, að Virgill væri mildu mannúðlegra, siðmenntaðra og frá listrænu sjónarmiði fínna og fullkomnara skáld cn Hómer. Hinn frægi franskr) fornmenntafræðingur Julius Caesar Sca- liger gekk jafnvel feti framar í Skáld- skaparfræði sinni (1561) í að hrósa Virgli á kostnað Hómers. Virgill var að hans dómi hinn óviðjafnanlegi meistari sögu- ljóða, en skáldskap Hómers kallaði hann hins vegar „plebeia ineptaque mulier- cula“ eða „smekklausa alþýðukerlingu". Hámarki náði þessi þræta um Virgil og Hómer á dögum Lúðvígs XIV. Komust menn þá að þeirri niðurstöðu, að Hómer svndgaði stórlega gegn boðorðum skáld- 1) Macrob. sat. V. 2. o. áfr. 2) Petrarca, epist. 22, 12. 3) Julius Caesar Scaliger (1484—1558) var að vísu fæddur á Ítalíu og ítalskrar ættar, en gat sér frægðarorð í klassískum fræð- um, eftir að liann var setztur að í Frakk- landi. skaparfræðinnar og misbyði velsæmi og góðum siðum. Raunar stæði hann langt að baki afrekum samtíðarinnar, (þ. e. tíma Lúðvígs XIV.) á þessu sviði. Þá var það, sem einn hógvær ábóti, Fran^ois Hédelin l’abbé d’Aubignac, reyndi að bera blak af Hómerskviðum með því að benda á, að styrkur Ilíons- kviðu væri ekki fólginn í listrænni bygg- ingu hennar í heild, heldur í fegurð ein- stakra kafla. Einhver annar en Hómer — ef til vill hefði Llómer meira að segja aldrei uppi verið — hefði steypt þessum ljóðum saman í eina heild. Fyrir þessum hugmyndum sínum gerði l’abbé d’Au- bignac lauslega grein í ritgerð, sem hann samdi 1664, en kom út nafnlaus 40 árum eftir andlát hans eða árið 1715. Nefn- ist rit þetta „Conjectures académiques ou dissertation sur l’Hiade". En að vísu var rit þetta orðið ýmsum kunnugt í Frakldandi, áður en það var prentað. Á riti d’Aubignacs og hinni fornu kenn- ingu um, að Peisistratos hefði látið safna saman hinum dreifðu Ijóðum Hómcrs byggði svo Wolf kenningu sína. Praeses segir á bls. 66: „Af enn yngri útgáfum Hómerskviðna fyrir daga Svein- bjarnar skulu nefndar útgáfur Þjóðverj- ans Friedrichs Augusts Wolf frá lokum 18. aldar o. s. frv.“ —- Hér mætti þessu við bæta: Wolf hafði annazt útgáfu beggja Idómerskviðna 1784—85. Þegar sú út- gáfa var útseld, var hann beðinn að ann- ast nýja útgáfu án nokkurra skýringa. Það var fyrir þessa nýju textaútgáfu, sem Wolf samdi „Prolegomena ad Ho- merum“ 1795. Idin nýja útgáfa birtist síðan hjá Göschen í Leipzig 1804—1807 með myndum eftir Flaxmann. Þykir út- gáfa þessi einkar fögur og vönduð. — Skáldin, sem Wolf hefði þótt mestur fengur í að fá til fylgis við sig, létu sér fátt um finnast kenningar hans, t. a. m. bæði Schiller og Goctlic. Hinn síðar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.