Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1993, Qupperneq 119

Andvari - 01.01.1993, Qupperneq 119
andvari ORÐ VEX AF ORÐI 117 og þegar hingað kom, þá rétt tvítugur, mótaður svo, að verða lítið steyptur upp [IV: 83]. Ritstörfin hafa komið í veg fyrir að hann týndi sjálfum sér, ætterni sínu og menningararfi. Skorturinn á íslenskum bókum varð honum hvatning til að skrifa. Með ritstörfunum eignaðist hann aftur föðurlandið sem hann taldi sig hafa misst í kvæðinu Útlegðin frá 1891 (sbr. Said 6). Stephan er því í hópi þeirra ævisagnaritara sem velkjast ekki í vafa um þá mynd sem þeir gefa af lífi sínu eða gera sér a.m.k. ekki rellu út af því að kannski væri hægt að líta öðru vísi á málin (sbr. Howarth 96-98). Hann lýsir sér sem sjálfhöfnum og sjálfmenntuðum manni, hann hafi ekkert átt nema sjálfan sig og ætterni sitt. Hann ólst upp í fátækt, skólaganga varð lítil sem engin, bókakostur lítill, áhrif annarra en foreldra hans á hann muni hann eiginlega engin. Stephan telur að hann hafi verið orðinn vel læs sjö ára og þá hafi hann farið að læra að skrifa. Unglinginn hafi hann langað mjög til að ganga í skóla en gat það ekki sökum fátæktar og síðar hafi hann ekki haft aðstæður til þess. En í æviágripinu segist hann ekki vita: „nema lær- dómsleysið með öllum sínum göllum hafi verið lán mitt, svo ég uni vel því, sem varð [IV: 93].“ Stephan lýsir sér sem miklum lestrarhesti þótt hann geti ekki komið fyrir sig neinum höfundi sem hann „dýrkaði yfir alla hluti fram“. Samt segir hann að eftir allt saman sé hann fáfróður. Engu síður minnist hann oft á greind, þekkingu og minni og af orðalaginu að dæma telur hann sig augljóslega ekkert skorta í þeim efnum. Hagmælsku segir Stephan hafa verið í móðurætt sinni og hann hafi ungur farið að yrkja og skrifa en gerir lítið úr því og kallar hnoð, rugl og stælingar. Pó getur hann þess að Hannes móðurbróðir sinn hafi ekki viljað yrkja um sig vísu og sagt: >,það hamla, að hann sæi það fyrir, að einhvern tíma myndi ég geta kveðið vísu betur en hann [IV: 90].“ Drög til ævisögu bera því með sér að Stephan er sjálfsöruggur þrátt fyrir alla hógværðina. I stjórnmálum telur Stephan að hann hafi viljað veita þeim lið sem unnu að almennu frelsi og verslunarfrelsi og reyndu að smeygja af sér hernaðar- hlekkjum. Hann gælir við hugmyndir um stéttabaráttu en tekur lýðræði fram yfir annað stjórnarfyrirkomulag. Það sé „eins konar „alþýðuskóli“ mannanna í að búa saman sem sanngjarnast og hagfelldast [IV: 86]“ og bera ábyrgðina á eigin verkum en ekki skella skuldinni af sér á „æðri völd“. Sveitarstjórnarstörfum segist Stephan hafa sinnt nokkuð meðan ekkert skipulag var á þau komið ef hann gæti orðið til gagns en gerir þó lít- ið úr starfi sínu á þessum vettvangi enda telur hann sig ekki lagðan til skrif- stofustarfa og í reikningi ófæran. í kirkjumálum verður hann fljótt viðskila við Islendingana, vill sjálfur hafa vit fyrir sér og segist síðan hafa verið utan safnaða. í lokafrásögnunum í æviágripinu hnykkir Stephan enn á þeirri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.