Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1993, Blaðsíða 119

Andvari - 01.01.1993, Blaðsíða 119
andvari ORÐ VEX AF ORÐI 117 og þegar hingað kom, þá rétt tvítugur, mótaður svo, að verða lítið steyptur upp [IV: 83]. Ritstörfin hafa komið í veg fyrir að hann týndi sjálfum sér, ætterni sínu og menningararfi. Skorturinn á íslenskum bókum varð honum hvatning til að skrifa. Með ritstörfunum eignaðist hann aftur föðurlandið sem hann taldi sig hafa misst í kvæðinu Útlegðin frá 1891 (sbr. Said 6). Stephan er því í hópi þeirra ævisagnaritara sem velkjast ekki í vafa um þá mynd sem þeir gefa af lífi sínu eða gera sér a.m.k. ekki rellu út af því að kannski væri hægt að líta öðru vísi á málin (sbr. Howarth 96-98). Hann lýsir sér sem sjálfhöfnum og sjálfmenntuðum manni, hann hafi ekkert átt nema sjálfan sig og ætterni sitt. Hann ólst upp í fátækt, skólaganga varð lítil sem engin, bókakostur lítill, áhrif annarra en foreldra hans á hann muni hann eiginlega engin. Stephan telur að hann hafi verið orðinn vel læs sjö ára og þá hafi hann farið að læra að skrifa. Unglinginn hafi hann langað mjög til að ganga í skóla en gat það ekki sökum fátæktar og síðar hafi hann ekki haft aðstæður til þess. En í æviágripinu segist hann ekki vita: „nema lær- dómsleysið með öllum sínum göllum hafi verið lán mitt, svo ég uni vel því, sem varð [IV: 93].“ Stephan lýsir sér sem miklum lestrarhesti þótt hann geti ekki komið fyrir sig neinum höfundi sem hann „dýrkaði yfir alla hluti fram“. Samt segir hann að eftir allt saman sé hann fáfróður. Engu síður minnist hann oft á greind, þekkingu og minni og af orðalaginu að dæma telur hann sig augljóslega ekkert skorta í þeim efnum. Hagmælsku segir Stephan hafa verið í móðurætt sinni og hann hafi ungur farið að yrkja og skrifa en gerir lítið úr því og kallar hnoð, rugl og stælingar. Pó getur hann þess að Hannes móðurbróðir sinn hafi ekki viljað yrkja um sig vísu og sagt: >,það hamla, að hann sæi það fyrir, að einhvern tíma myndi ég geta kveðið vísu betur en hann [IV: 90].“ Drög til ævisögu bera því með sér að Stephan er sjálfsöruggur þrátt fyrir alla hógværðina. I stjórnmálum telur Stephan að hann hafi viljað veita þeim lið sem unnu að almennu frelsi og verslunarfrelsi og reyndu að smeygja af sér hernaðar- hlekkjum. Hann gælir við hugmyndir um stéttabaráttu en tekur lýðræði fram yfir annað stjórnarfyrirkomulag. Það sé „eins konar „alþýðuskóli“ mannanna í að búa saman sem sanngjarnast og hagfelldast [IV: 86]“ og bera ábyrgðina á eigin verkum en ekki skella skuldinni af sér á „æðri völd“. Sveitarstjórnarstörfum segist Stephan hafa sinnt nokkuð meðan ekkert skipulag var á þau komið ef hann gæti orðið til gagns en gerir þó lít- ið úr starfi sínu á þessum vettvangi enda telur hann sig ekki lagðan til skrif- stofustarfa og í reikningi ófæran. í kirkjumálum verður hann fljótt viðskila við Islendingana, vill sjálfur hafa vit fyrir sér og segist síðan hafa verið utan safnaða. í lokafrásögnunum í æviágripinu hnykkir Stephan enn á þeirri
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.