Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1993, Qupperneq 120

Andvari - 01.01.1993, Qupperneq 120
118 ÚLFAR BRAGASON ANDVARI sjálfslýsingu að hann hafi ekki látið aðra ganga á sér, trúi ekki á óskeikul- leika kennisetninga og hafi haft vit fyrir sér sjálfur. Þegar Stephan lítur um öxl sjötugur leggur hann megináherslu á að hlut- skipti sitt hafi verið sjálfvalið, hann hafi tekið ábyrgð á sjálfum sér, verið höfundur ævi sinnar. En það einkennir einmitt ritferil hans að hann gerir kröfu til frelsis einstaklingsins og þorir að axla ábyrgð þess. Þörf hans til að skrifa og viljinn til að taka þátt í menningarumræðu sinnar tíðar varð til þess að hann notaði andvökustundirnar til ritstarfa. Stephan var homo duplex, bóndi og rithöfundur. Þessi störf kepptust um tíma hans. Það var þó ekki togstreita milli kvaðar og köllunar, hvorttveggja var honum nauð- syn. í ræðu fyrir minni íslands, sem áður var vikið að, telur Stephan besta fólkið vera einstaklinga sem „verja ævinni ekki einungis sér til uppeldis og fjár, heldur til að bæta úr framtíðinni, þó það sé ekki nema að fá tvö strá til að spretta, þar sem aðeins eitt þreifst áður [IV: 177-78]“. Þeir menn komist næst því að verða ódauðlegir sem er minnst fyrir að hafa unnið til framtíð- arheilla. Af Drögum til ævisögu má merkja að hann sjálfur vilji hafa unnið í þeim anda og borið menningu íslendinga og manntaki gott vitni. V Stephan G. Stephansson brást fljótt við þegar Baldur Sveinsson vildi skrifa um hann og veitti honum þá og síðar ýmsar upplýsingar um sig. Það kemur auk þess fram í bréfum sem þeim fóru á milli að honum var annt um að varðveita öll skrif sín og allt yrði gefið út sem eftir hann lægi. Þess vegna vildi hann taka af öll tvímæli um hver hefði útgáfurétt verka sinna að hon- um látnum (IV: 391-92). Drög til ævisögu bera því án efa vitni um það hvernig Stephan óskaði að sín yrði minnst. Sama má segja um viðbæturnar Úr „Skólasögunni“ og Afsökun, sem hann sendi Baldri síðar. Ritun þeirra er hvorttveggja, atburður í lífi Stephans og niðurstöður hans um ævi sína (sjá Gusdorf 43). Stephani er ljóst að ævi hans og ritferli er að ljúka eins og sést m. a. af því að hugur hans dvelur við hvernig búið verði um gröf sína (IV: 390, 395- 96): ævi sem byrjaði norður í Skagafirði 3. okt. 1853, ritferli sem hófst með birtingu á kvæðinu Kveðju (til íslands) í Norðanfara 9. ág. 1873 og náði þroska vegna fjarlægðarinnar frá íslandi. Ævi hans lýsti óbilandi þraut- seigju við að fá tvö strá til að spretta þar sem aðeins eitt þreifst áður. Rit- ferillinn einkenndist af iðni hans við að svara kalli, láta atburð leiða af at- burði, orð vaxa af orði, texta af texta.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.