Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 135

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 135
andvari f SILKISLOPROKK MEÐ TYRKNESKAN TÚRBAN Á HÖFÐI 133 hugtakið „rómantík“, svo sem safnritið ‘Romanticism’ and Its Cognates / The European History ofa Word (1972) þar sem rakin er saga hugtaksins og mismunandi notkun þess í einstökum löndum, m.a. á Norðurlöndum.22 Hann vitnar a.m.k. ekki til slíkra rita. Þar sem Kristján segír ritgerð sína um Grím sverja sig í ætt nýsöguhyggj- unnar (New Historicism) í aðferðafræði og nálgun (16) hefði sömuleiðis mátt vænta þess að hann styddist við ýmis grundvallarrit þeirrar stefnu þar sem fjallað er um rómantíkina og viðhorf fræðimanna til hennar. Hér má einkum nefna bók Jerome J. McGanns The Romantic Ideology (1983) og grein hans >,Rethinking Romanticism“ (1992).23 í þeirri grein er gerð hörð atlaga að skil- greiningu René Welleks á rómantíkinni, sem oftast var lögð til grundvallar í evrópskri bókmenntafræði á árunum eftir seinna stríð og fram á 9. áratug 20. aldar, en samkvæmt henni var ímyndunaraflið uppspretta rómantísks skáldskapar, náttúran heimsskoðunin og táknið eða goðsagan stíllegur burð- arás. Meðal þess sem McGann hefur við þessa skilgreiningu að athuga er að hún taki aðallega mið af skáldskap Wordsworths og Coleridges en geri verk Byrons lávarðar nánast að afbrigðilegu jaðarfyrirbæri. Grímur Thomsen hafði augljóslega gjörólík viðhorf til þessara mála. Hjá honum sat Byron í öndvegi en Wordsworth og Coleridge til hliðar. í þessu samhengi vekur einnig athygli að Kristján Jóhann skuli ekki hafa moðað meira úr þeim fjölmörgu hugtökum í bókmenntafræði og bók- menntasögu sem Grímur notar á markvissan hátt í ritum sínum um franska nútímaskáldskapinn og Byron lávarð og voru ofarlega á baugi í alþjóðlegri umræðu samtímans. Þeirra á meðal eru „klassík“ (Klassik), „klassisismi“ (Klassicismus), „rómantík“ (Romantik), „rómantismi“ (Romanticismus), „ný- rómantíski skólinn“ (den nyromantiske Skole) og „viðreisn“ (Restauration) sem ýmist vísa til almennra strauma í evrópskum skáldskap eða þröngt af- niarkaðra tímaskeiða í einstökum löndum.24 Líkt og margir samtímamenn hans taldi Grímur að hugtakið rómantík hefði almenna merkingu, þ.e. tæki til þeirrar skáldskaparstefnu sem fram kom á miðöldum fyrir atbeina kristinnar trúar, sbr. umræðu hans í Om Lord Byron um „den christne Aand, - Romantiken“ (1845: 224). Sem slík myndaði þessi stefna andstæðu við heiðna klassík fornaldar, vitnaði um sigur andans yfir efninu eða forminu. Hugtökin sem hann notaði um „hina nútímalegu rómantík“ (den moderne Romantik), þ.e. „rómantíska“ skóla og strauma í Lönskum, enskum og þýskum skáldskap 19. aldar, t.d. nýrómantík, rómant- lsmi, „skóli Schlegels og Tiecks“ eða „kveinstafaskóli“ Heines (jamrende klynkeskole) höfðu á hinn bóginn afstæða merkingu. Franskur rómantismi 3. °g 4. áratugar 19. aldar - sem Grímur var augljóslega mjög áhugasamur um " stóð t.d. fyrir allt annað en þýsk nýrómantík fyrsta áratugarins. Sama máli gegndi um „heiðna rómantík“ (hedenskabets Romantik) danska skáldsins
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.