Menntamál


Menntamál - 01.12.1954, Page 26

Menntamál - 01.12.1954, Page 26
60 MENNTAMÁL Allur agi yrði auðveldari og síður liætt við námsleiða eða jafnvel hatri, sem sumum virðist endast fram eftir árum og verða undirrót spell- virkja og ýntissa lasta. Börn 11—13 ára yrðu skólaskyld eins og nú, 4—5 40 mínútna stundir á dag. Þó þannig að annan daginn sé allt námið verklegt, eða látið skiptast á íþróttir, handavinnu, söng o. fl. Ung- lingar á aldri 14—16 ára séu skólaskyldir líkt og nú. Þó þannig að nemendur geti valið um tvær eða fleiri deildir, sem legðu mismun- andi áherzlu á hinar ýmsu námsgreinar. Sé þetta nám að nokkru mið- að við, hvaða starf nemandinn sé líklegur til að kjósa í framtíðinni, þannig að sem hezt komi að gagni í hversdagslífinu. Lögð skal áherzla á frjálsræði og ábyrgð í starfi og námi. Ríki eða bæjarfélög láti starfrækja barnagarða (í stærstu kaup- stöðum) bæði vetur og sumar, þar sem staðhættir eru fyrir börn til frjálsra leikja í skauli náttúrunnar. A vissum tímum séu haldin smá- námskeið í íþróttum, leikjum, átthagafræði og grasafræði að sumri. Lögleidd sé vinnuskylda að sumri fyrir unglinga á aldrinum 13—16 ára, og sé þá unnið að ræktun landsins, fyrst og fremst skógrækt, garð- rækt í byggðarlaginu; jafnvel búskap, sandgræðslu o. 11. Aðstaða slcóla, kennslutæki. Af þeim 28, er koma í þennan lið, leggja 5 einkum áherzlu á framkvæmd fræðslulaganna: „Strangari kröfur þarf að gera til þess, að sérhvert fræðsluhérað fullnægi þeim kröfum um kennslu og skólahald, sem ætlazt er til og lög mæla fyrir. Það nær t. d. engri átt, að fátækt hreppsfélaga orsaki Jiað, að notast verður við óhæft skólahúsnæði og leikvelli. Ríkið verð- ur þá að taka í taumana, engu síður en ef hreppsfélagið getur ekki staðið straum af fátækraframfæri sínu. Samræma þarf nú Jsegar náms- skrár barna- og framhaldsskóla. Ætla verður mun færri nemendur á kennara í litlu skólunum, Jiar sem ekki er hægt að skipta nemend- um 1 deildir eftir getu og aldri." Nokkrir nefna fyrst og fremst húsnæði, og eru þeir allir í sveit. Þrír þeirra vilja afnema alla farskóla og fá heima- vistar- eða heimangönguskóla í staðinn. Ein rödd andmælir hins vegar þessari lausn, en bendir ekki á aðra. „Koma þarf húsnæðismálum skólanna í það horf, að viðunandi sé fyrir kennara og börn. Hvert skólaskylt barn ætti að hafa skilyrði til að sækja góðan skóla, en mikið vantar á að svo sé.“ — „Meiri og betri húsakost. Meira samræmi milli sveita- og kaupstaðaskóla, þannig að ekki séu fleiri en einn aldursflokkur í bekk eða deild. Sameining
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.