Menntamál


Menntamál - 01.12.1954, Page 34

Menntamál - 01.12.1954, Page 34
68 MENNTAMÁL 69: Ríkisvaldið á að fyrirskipa strangari reglur um aga og um- gengnisvenjur, setja löggjöf um útivist barna, skemmtanir o. s. frv. 77: Mestu skiptir í skólum framtíðar kristileg vakning, næmleiki fyrir fegurð, háttprýði, átthagatryggð, heimilisrækni og starfsþrá. Hugsunarhátturinn er a, fræðslan aftur b, c. ... 80: Mér virðist of lítið gert að því að þroska siðgæðishugmyndir æskunnar og almenna siðfágun. Þá virðast skólarnir gera of lítið að því að þroska viðhorf æskunnar gagnvart hvers konar vinnu. 84: (2) Trúaruppeldið frekar vanræktað en of ræktað. Félagsupp- eldið er látið sitja á hakanum, en einstaklingshyggjan ofræktuð. 39: Leggja meiri rækt við hinar fornu dygðir: trúmennsku, skyldu- rækni, iðjusemi, sparsemi, manndóm og sjálfstæði einstaklinga o. s. frv. 41: Mér finnst ekki lögð nægileg áherzla á góða og mikla kristin- dómskennslu. En kristindómurinn er bjargið, sem allt þarf að byggj- ast á, svo að líf einstaklinga og þjóða hrynji ekki til grunna. Aukin og bætt kristindómskennsla er það, sem jrjóðin þarf nú mest í uppeldis- málum. 48: Okkur skortir till'innanlega: reglusemi, skyldurækni, löghlýðni og orðheldni. 49: Þessu er vandsvarað. Ég lield, að ég sé þess ekki megnugtir að benda mér meiri mönnum á leið út úr ógöngunum. En ég held, að þjóð vor væri liólpin, ef uppeldisstofnunum lieppnaðist að innræta æsk- unni þennan einfalda sannleika: „Flver þjóð, sem í gæfu og gengi vili búa, á guð sinn og land sitt skal trúa.“ Þetta virðist mér ætti að vera einkunnarorð allra íslenzkra skóla. Þau ættu að vera greypt gullnu letri yfir dyrum jreirra. 52: Siðrænt uppeldi iielur víða verið lagt á liilluna, en ég skal viður- kenna, að slíkt uppeldi getur auðveldlega orðið kák og hégómi í hönd- um óvalinna manna. Þekkingin er heldur ekki eins hagnýt og skyldi. 31: Nauðsynlegt er að brýna fyrir kennurum almennt að rækja ekki miður uppeldis- en fræðslustarfið. Gefið sé út meira af lesefni handa börnum, sem valið sé með sérstöku tilliti til jressa þáttar skólastarfsins, auk handbóka kennara og nemenda um almenna siðfræði og hegðun. ATHS. Einkennistölur sumra kennara, sem dami eru teliin hjá, féllu niður af vangá. Höfundur og lesendur eru beðnir afsökunar á því. Ritstj. J
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.