Menntamál


Menntamál - 01.12.1954, Qupperneq 116

Menntamál - 01.12.1954, Qupperneq 116
150 MENNTAMÁL stundum yrði fækkað í greininni. Sá ótti sé raunar ástæðulaus, því að móðurmálið hljóti ávallt að vera aðalgrein í öllum bekkjum, hvað sem prófum líði, enda muni engum hafa komið til hugar að leggja niður stílagerð á prófum. Hann telur einnig, að kröfur á munnleg- um prófum hafi, sem betur fari, næsta lítil áhrif á móðurmáls- kennsluna. „Það gerónýtir próf, ef ekki er neinn kostur að mæla með því það starf, sem unnið var á skólaárinu, og þann árangur, sem náð- ist. Slíkt próf er gagnslaust, þegar bezt lætur, en villandi, þegar verst fellur. Þar við bætist enn, að þessi gildislausi verknaður getur orðið dragbítur á þarfar tilraunir, einkum hjá ungum kennurum, sem taka prófin hátiðlega.“ Greininni lýkur með þessum orðum: „Sérhver tiltæk takmörkun á þessari dellu (þ. e. prófum) mun verða spor í rétta átt.“ Orla Lundbo yfirkennari ræðir um þörfina á því að glæða áhuga á góðuni bókum. Gerir höfundur fyrst stutta grein fyrir eintakafjölda alþýðlegra skemmtirita, sem flest eru af þynnra tagi. En eintakafjöldi ýmissa þessara rita er geysimikill. Hins vegar eiga útgefendur góðra bóka erfitt uppdráttar. Móðurmálskennara er skylt að vinna að því að glæða skilning á góðum bókum. Höfundur telur, að kennara sé því auðveldara að gera það sem hann er frjálsari af prófkröfum. Um kennslu í bókmenntum segir í niðurlagsorðum: „Við skulum fella niður prófin og reyna, hvernig það gefst. Við skulum safna nýrri reynslu. Hinu laginu höfum við þegar kynnzt, og það var ekki með öllu illt og ekki heldur með öllu gott. Námsgrein- in sjálf er svo frjóvgandi og auðug, að við getum vart orðið fyrir von- brigðum." Caren Margreta Carstens lektor ræðir um að fella niður próf í mannkynssögu. Hún bendir á, að það sé dálítið vafasamt að ræða Jjessi efni nú (og á Jjar við Danmörk), Jjví að ekki sé enn séð, hverjar ályktanir megi draga af þeim tilraunum, er gerðar hafa verið með frjálsari kennsluhætti í kennaraskólunum dönsku á undanförnum árum. Kostir ársprófa séu augljósir m. a. sem endurskoðun á árs- einkunn og til Jjess að nemandinn fjalli um námsgrein í heild sinni og glöggvi sig á meginatriðum. Þetta eigi við um mannkynssögu ekki síður en liverja grein aðra. Reynslan verður að skera úr Jjví, hvort nýir kennarar hafa náð valdi á kennsluaðferðum, er taka gömlu aðferð- unum fram, ef próf eru felld niður. En það skiptir máli öðru frem- ur, að þekking nemanda sé lifandi, en ekki dauð, hvort sem hún fæst með prófi eða án prófs. í niðurlagi á hugleiðingum um að fella niður próf í mannkyns- sögu segir Alfred Jeppesen yfirkennari: „Ef svo skyldi fara, að próf yrðu felld niður að öllu leyti eða í ein-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.