Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Page 85

Kirkjuritið - 01.04.1971, Page 85
JOACHIM JEREMIAS, prófessor: Jesús sögunnar hafi 'n^'n um Það' hvort hinn sögulegi Jesús að n°*<^ra þýðingu fyrir kristna trú, hlýtur j 'r ast fúránleg þeim, sem ekki vita um eJUrnQr þetta atriði. hirk'u^Um ' ^u9 að sPyría svo í forn- ald'|Unf'•, en^um a siðbótartímanum né í tvœr er e hr það. Hvernig má það vera, að þessa °rð!ðU L”Urt ’ fulla alvaru? Þetta er jafnvel men 'ð °^atr'ð' ' umrœðum um Nýjatesta- s- ’ ^'ðs vegar er svarið það, að Jesús höf rr.hafi en^a þýðin9u eða a. m. k. enga þvíU P°ðlngu fyrir kristna trú. Vér spyrjum l^Ver . ^ Hvernig er slík afstaða möguleg? rót stendur á þessu sjónarmiði? Hver er s:£n essarar afstÖðu? (2) Hvernig fer um þetta er s rrr?^' ^e^ar keitt er gagnrýni? (3) Hvert ^'rhjur? fa9naðarer'ndis Jesú og boðunar boðunarinnar e'ns o S Skil'a "Quðfrœði boðunarinnar'* °g þej^ Un er sett fram af Rudolf Bultmann Qð b ð Sem erU sama S'nnis, er nauðsynlegt og |ej^ ° ^œr gö^ur, sem farnar hafa verið þetta °fa ^ ^essa sjónarmiðs. Hér verður reVnt í stuttu máIi SPurrUr>n SamUel Sein""orus gömul Um flinn sagulega Jesú er ekki þessi t' 00 VQr fyrst sett fram arið 1778. ingin u aS?tnÍng 9er'r það Ijóst, að spurn- ^'nnar ^ 'nn sa9ulega Jesú er afsprengi Semistef V°nefnciu upplýsingarstefnu eða skyn- fast virh ^af^u f7r'r þann tíma haldið lego Vj. ° ' að guðspjöllin gœfu áreiðan- lýsingar^r *U *fesu* * tvœr aldir fyrir upp- þa§ a§ ^ nU fei<l<s1’ nýjatestamentisfrœðin við sPjö,| Sarnrœma og umsegja hin fjögur guð- ‘n ti| . raun'nn' var nýjatestamentis skýring- 1° Par trúfrœðinni). Við lok 18. aldar var því fyrst haldið fram, að hinn sögulegi Jesús, og Kristur sá, sem boðaður er í guð- spjöllunum og af kirkjunni sé ekki hinn sami. Maður sá, sem þetta kunngjörði og með ruddalegri hreinskilni, var Hermann Samuel Reimarus. Hann fœddist í Hamborg árið 1694. Hann var prófessor í austrœnum málum og enginn guðfrœðingur. Hann andaðist árið 1768 í Hamborg. Hann lét eftir sig handrit, sem Gotthold, nokkur, Ephraim Lessing komst yfir. Hann gaf út sjö útdrœtti úr handriti þessu, og bar sjöundi útdrátturinn nafnið ,,Von dem Zwecke Jesu und seiner Júnger: Noch ein Fragment des Wolfenbúttelschen Ungenannten". Reimarus sagði: Við verðum að greina á milli „takmarks" Jesú, það er: takmark og til- gang, þann er hann setti sér og „takmarks" lœrisveinanna. Takmark Jesú verður að skilj- ast út frá orðum hans á krossinum: ,,Guð minn, hví hefir þú yfirgefið mig?" Þessi orð gefa til kynna, að honum mistók§t að ná takmarkinu. Þ. e. Jesús var pólitiskur Messias Gyðinga, sem hugðist setja á fót jarðneskt ríki og frelsa Gyðinga undan erlendu oki. Köll hans á krossinum bera það með sér, að ,,tak- markinu" náði hann ekki. „Takmark" lœri- sveinanna var allt annað. Þeir stóðu nú frammi fyrir því, að draumsjónir þeirra voru að engu orðnar. Hvað áttu þeir þá að gera? Ekki langaði þá til fyrri starfa. Hvernig áttu þeir að hafa í sig og á? Þeim lánaðist að stela líkama Jesú og síðan, er þeir höfðu sett saman boðskapinn um upprisu og endur- komu, þá fengu þeir áhangendur. Af þessu sést, að það eru lœrisveinarnir, sem eru höf- undar þeirrar myndar er vér höfum af Kristi. Ærið fjaðrafok varð af þessum hatramma bœklingi, og víst var honum hafnað sem mak- legt var. Andúð er ekki leiðarljos fyrir sögu- legan sannleika. Þrátt fyrir þetta var það Reimarus, utangarðsmaður, sem fyrstur skynj- aði greinilega, að Jesús mannkynssögunnar og 83
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.