Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Síða 85

Kirkjuritið - 01.04.1971, Síða 85
JOACHIM JEREMIAS, prófessor: Jesús sögunnar hafi 'n^'n um Það' hvort hinn sögulegi Jesús að n°*<^ra þýðingu fyrir kristna trú, hlýtur j 'r ast fúránleg þeim, sem ekki vita um eJUrnQr þetta atriði. hirk'u^Um ' ^u9 að sPyría svo í forn- ald'|Unf'•, en^um a siðbótartímanum né í tvœr er e hr það. Hvernig má það vera, að þessa °rð!ðU L”Urt ’ fulla alvaru? Þetta er jafnvel men 'ð °^atr'ð' ' umrœðum um Nýjatesta- s- ’ ^'ðs vegar er svarið það, að Jesús höf rr.hafi en^a þýðin9u eða a. m. k. enga þvíU P°ðlngu fyrir kristna trú. Vér spyrjum l^Ver . ^ Hvernig er slík afstaða möguleg? rót stendur á þessu sjónarmiði? Hver er s:£n essarar afstÖðu? (2) Hvernig fer um þetta er s rrr?^' ^e^ar keitt er gagnrýni? (3) Hvert ^'rhjur? fa9naðarer'ndis Jesú og boðunar boðunarinnar e'ns o S Skil'a "Quðfrœði boðunarinnar'* °g þej^ Un er sett fram af Rudolf Bultmann Qð b ð Sem erU sama S'nnis, er nauðsynlegt og |ej^ ° ^œr gö^ur, sem farnar hafa verið þetta °fa ^ ^essa sjónarmiðs. Hér verður reVnt í stuttu máIi SPurrUr>n SamUel Sein""orus gömul Um flinn sagulega Jesú er ekki þessi t' 00 VQr fyrst sett fram arið 1778. ingin u aS?tnÍng 9er'r það Ijóst, að spurn- ^'nnar ^ 'nn sa9ulega Jesú er afsprengi Semistef V°nefnciu upplýsingarstefnu eða skyn- fast virh ^af^u f7r'r þann tíma haldið lego Vj. ° ' að guðspjöllin gœfu áreiðan- lýsingar^r *U *fesu* * tvœr aldir fyrir upp- þa§ a§ ^ nU fei<l<s1’ nýjatestamentisfrœðin við sPjö,| Sarnrœma og umsegja hin fjögur guð- ‘n ti| . raun'nn' var nýjatestamentis skýring- 1° Par trúfrœðinni). Við lok 18. aldar var því fyrst haldið fram, að hinn sögulegi Jesús, og Kristur sá, sem boðaður er í guð- spjöllunum og af kirkjunni sé ekki hinn sami. Maður sá, sem þetta kunngjörði og með ruddalegri hreinskilni, var Hermann Samuel Reimarus. Hann fœddist í Hamborg árið 1694. Hann var prófessor í austrœnum málum og enginn guðfrœðingur. Hann andaðist árið 1768 í Hamborg. Hann lét eftir sig handrit, sem Gotthold, nokkur, Ephraim Lessing komst yfir. Hann gaf út sjö útdrœtti úr handriti þessu, og bar sjöundi útdrátturinn nafnið ,,Von dem Zwecke Jesu und seiner Júnger: Noch ein Fragment des Wolfenbúttelschen Ungenannten". Reimarus sagði: Við verðum að greina á milli „takmarks" Jesú, það er: takmark og til- gang, þann er hann setti sér og „takmarks" lœrisveinanna. Takmark Jesú verður að skilj- ast út frá orðum hans á krossinum: ,,Guð minn, hví hefir þú yfirgefið mig?" Þessi orð gefa til kynna, að honum mistók§t að ná takmarkinu. Þ. e. Jesús var pólitiskur Messias Gyðinga, sem hugðist setja á fót jarðneskt ríki og frelsa Gyðinga undan erlendu oki. Köll hans á krossinum bera það með sér, að ,,tak- markinu" náði hann ekki. „Takmark" lœri- sveinanna var allt annað. Þeir stóðu nú frammi fyrir því, að draumsjónir þeirra voru að engu orðnar. Hvað áttu þeir þá að gera? Ekki langaði þá til fyrri starfa. Hvernig áttu þeir að hafa í sig og á? Þeim lánaðist að stela líkama Jesú og síðan, er þeir höfðu sett saman boðskapinn um upprisu og endur- komu, þá fengu þeir áhangendur. Af þessu sést, að það eru lœrisveinarnir, sem eru höf- undar þeirrar myndar er vér höfum af Kristi. Ærið fjaðrafok varð af þessum hatramma bœklingi, og víst var honum hafnað sem mak- legt var. Andúð er ekki leiðarljos fyrir sögu- legan sannleika. Þrátt fyrir þetta var það Reimarus, utangarðsmaður, sem fyrstur skynj- aði greinilega, að Jesús mannkynssögunnar og 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.