Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Page 88

Kirkjuritið - 01.04.1971, Page 88
um og e. t. v. ekki sú markverðasta. Önnur atriði eru alveg eins mikilvœg: Póskareynsla lœrisveinanna, messiasarvonir gyðingdómsins og mytologia hins heiðna heims er lagði til þœr flýkur, er Jesús fró Nazaret var fœrður í. Rannsókn ó Jesú og boðskap hans geta verið fróðlegar og athyglisverðar til sögulegs skilnings ó upphafi kristninnar, en hann hefir enga þýðingu fyrir trúna. Þetta eru hin tvö grundvallaratriði, sem nú- tíma gagnrýni-guðfrœði reisir ó afneitun sína ó hinum sögulega Jesú. í fóum orðum sagt: (1) Vér getum ekki ritað um œvi Jesú vegna þess að nauðsynlegar heimildir skortir. (2) Það, sem vér teljum sögulegt er spómaður Gyðinga og boðskapur hans, en hvorugt þetta hefir hina minnstu þýðingu fyrir trúna. Af þessu leiðir það7 að verkefni vort er ekki að fóst við fyrirbœrið hinn sögulegi Jesús, heldur að túlka k e r y g m a , þ. e. a. s. boðskap Póls postula um réttlœtingu syndara. Síðan skal það viðurkennt, að kristindómur þeirra safnaða, er einkennast af boðun Póls og Jóhannesar, er sýnishorn syncretisma hins hellenska tímabils og birtir hið trúarlega and- rúmsloft þeirra tíma. Þetta er þó engin höfuð- hindrun. Vér verðum að afklœða boðskapinn mýtunni og umtúlka hann til nútíma hug- taka t. d. með hjólp tilvistar heimspekinnar (existentialist philosophy). Gerhard Ebeling setur þetta fram mjög stutt- lega þegar hann segir, að opinberunin sé ekki „söguleg staðreynd" (ein historiches Faktum), né „atburður er hefir varanlega þýð- ingu" (ein geschichtliches Geschehen). Opin- beranir óttu sér ekki aðeins stað ó órunum 1—30 né lauk þeim þó, heldur er það svo, að opinberunin heldur ófram óvallt, þegar k e r y g m a er flutt. Opinberunin ó sér stað í verki trúarinnar. Þegar ó þetta er litið, sem nú hefir nefnt verið, œttum vér fyrst að skoða þau viðhorf, sem jókvœð mega teljast. Gagnrýnin rannsókn nú ó dögum er gjörólík þeirri, sem var ó síð- ustu öld. Hún hneigist til þess að taka allan boðskapinn, kerygma, með í reikninginn og fó honum þenn sess, sem honum ber. Hin jó- kvœða þýðing þessa nýja viðhorfs er mjög mikil. Hitt er svo annað, að ég sé mikla hœttu í þessari nýju afstöðu. Hún er þessi: Vér erum í þeirri hœttu að falla fró staðhœfingunni „orðið varð hold" og leysa upp „hjólprœðis- söguna", verk Guðs í manninum Jesús f ró Nazaret og verk Guðs í boðskap hans. Oss er sú hœtta búin að verða docetistar, þar sem Kristur er hugsjón. Vér erum í þeirri hœttu að setja boðskap Póls postula í stað fagnaðar- erindis Jesú. 2 HÖFUÐÞÝÐING HINS SÖGULEGA JESÚ Hver verður gagnrýni vor ó afstöðu þó, sem vér höfum lýst. Nauðsyn sögurannsóknar (1) Vafalaust er réttmœtt að segja það, að nú séu menn hœttir að lóta sig dreyma um að skrifa œvisögu Jesú. Það vœri líka hrapalegh ef vér vildum ekki taka tillit til réttmœtrd varnaðarorða gagnrýninnar frœðimennsku um gagnrýnilausa notkun guðspjallanna. En vér verðum að snúa oss að hinum sögulega Jesu og boðskap hans. Vér getum ekki sniðgengið hinn söguleg0 Jesú. Þótt ekki sé tekið tillit til guðfrœðilegrö athugana, þó eru tvœr óstœður, sem knýj° oss til að reyna að staðfesta eðli fagnaðar- erindisins eins og Jesús flutti það. Fyrst ber að nefna að heimildirnar leyfa ekki» að vér snúum oss eingöngu að kerygma frum' kirkjunnar. Heimildirnar knýja oss til þess ^ og enn að bera fram spurninguna um hir>n sögulega Jesú og boðskap hans. Hvert einaste vers guðspjallanna skýrir oss fró því, að upp' haf kristninnar er ekki í kerygma, ekki í upp' risureynslu lœrisveinanna, ekki í ,,Krists-ide- unni", heldur birtir hvert vers oss, að upprun1 kristninnar er í því, að só kom fram, sen1 krossfestur var undir Pontiusi Pílatusi. UpP' runinn er í Jesú fró Nazaret og boðskap hans- Ég hlýt að leggja meginóherzlu ó síðustu orð* in — boðskap hans. Fagnaðarer* indi Jesú kemur ó undan kerygma frumkirkí' unnar. Þótt margir drœttir í lífi Jesú geti tali5Í óvissir, þó er þó boðskapur hans greinilegur' Víst voru frósagnir Jesú og boðskapur Jesu endursögð í frumkirkjunni sem trúarvitnisburð|r og sömuleiðis eru guðspjöllin ekki œvisögur 1 hinum gríska skilningi ó œvisögu (svo miki^ höfum vér lœrt). Engu að síður hefir ver$
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.