Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Page 92

Kirkjuritið - 01.04.1971, Page 92
fjötra hins Gamla sóttmála og gyðingdómsins. Vér mœtum alls staðar í boðskap Jesú kröfu um algjört vald, þ. e. vér mœtum hinni sömu kröfu um trú og vér mœtum í kerygma, trúar- boðun hinna fyrstu kristnu manna. Vér verð- um því að endurtaka eina hinna einföldustu og augljósustu staðreynda (facts), þar eð hún er ekki lengur augljós öllum. Hver setning heimildanna vitnar um þessa staðreynd, sér- hvert vers guðspjallanna hamrar á þessu at- riði: Eitthvað varð, eitthvað einstœtt, sem aldrei hafði áður gjörzt. Rannsókn á sögu trúarbragða hefir hrúgað upp endalausum hliðstœðum og samlíkingum við boðskap Jesú. Þó er það svo, að því meiri hliðstœðum, sem vér hrúgum upp, þeim mun Ijósar verður það, að þessi boðskapur Jesú á engar hliðstœður. Það er engin sú hliðstœða við boðskap hans til, er birtir það, að Guð láti sig syndarann mestu skipta, en ekki þá réttlátu, og hann gefi þeim, syndurunum, hlutdeild í ríki sínu hér og nú. Það er ekkert sambcerilegt til því, að Jesús samneytir tollheimtumönnum og synd- urum. Það er engin hliðstœða til við það, að hann dirfist að ávarpa Guð sem abba. Þetta vald (authority) á enga hlistœðu. Hver sá, sem viðurkennir þennan veruleika, — og ég fœ ekki séð, hvernig hœgt muni að mótmœla honum, að orðið a b b a er óvéfengjanlega sagt af Jesú, og þetta orð, ef rétt er skilið, — og án þess að útvatna þýðingu þess, — veldur því, að hver maður stendur andspœnis kröfu Jesú um vald (authority). Hver sá er les söguna um ,,glataða soninn“, sem tilheyrir sjálfri grundallargeymdinni (bedrock of tradition) og .íhugar hvernig Jesús réttlœtir samneyti sitt við tollheimtumenn og syndara með þessari dœmisögu, sem lýsir ómœlis kœr- leika og guðlegri gœzku, hann stendur enn á ný andspœnis þeirri kröfu Jesú, að hann verði viðurkenndur sem sá, er Guð sendi og og hann gjöri allt með valdi (authority) hans. A þennan hátt vœri hœgt að taka hvert dœmið af öðru, og niðurstaðan verður ávallt sú sama. Þegar vér neytum allra þeirra gagnrýniað- ferða, sem vér eigum völ á til rannsóknar á hinum sögulega Jesú, þá verður endanleg nið- urstaða ávallt sú sama: Vér stöndum and- spœnis Guði sjálfum. Það eru þau sannindi, sem heimildirnar vitna um: Maður kom fram og þeir, sem við honum tóku voru þess full- vissir, að í boðskap hans heyrðu þeir Guðs orð. Það er alls ekki svo sem trúin sé talin minni háttar eða henni ofaukið, þótt ritskýrinð sýni oss, að bak við hvert orð og hvert verk Jesú er krafa hans um vald. (Hvernig getur tru orðið ofaukið?) Sannleikurinn er sá, að í hverju orði og verki Jesú er hvatning til trúar. Þegaf vér lesum guðspjöllin, jafnvel þótt vér lesum þau með gagnrýni, þá getum vér ekki snið- gengið þessa hvatningu. Þessi krafa um guðleg* vald er rót kristninnar. Af þessu leiðir það, að rannsókn á hinum sögulega Jesú og boð- skap hans er ekkert minniháttar atferli í nýja- testamentisfrœðum eða rannsókn á sérstöku sögulegu viðfangsefni meðal margra annara: Þetta er meginviðfangsefn1 nýjatestamentisfrœðanna. 3 FAGNAÐARERINDI JESÚ OG BOÐUN FRUMKIRKJUNNAR Vér erum þá komin að síðustu spurningunni- Sé nú fagnaðarerindi Jesú í orði og verki upp* haf og rót kristninnar, þá má spyrja: Hvert er sambandið milli fagnaðarerindis Jesús og trúarboðunar frumkirkjunnar? Hvert er sam- bandið milli boðskaparins fyrir upprisuna og boðskaparins eftir upprisuna, milli fagnaðar- erindisins og kerygma? Vegna þessara spurn- inga skal þetta sagt. (1) Fagnaðarerindi Jesú og trúarvitnisburður frumkirkjunnar verða ekki aðskilin. Hvorugt at- riðið er hœgt að fjalla um einangrað og eitt sér. Trúarvitnisburðurinn endurtekur fagnaðar- erindið, staðfestir það og játast því að nýju- Ekki verður heldur fjallað um kerygma eina sér. Þegar kerygma er slitin úr tengslum við Jesú og fagnaðarerindi hans, þá verður kerygma einvörðungu boðun hugsjónar (idea) eða kenningar (theory). Að einangra boðskap Jesú leiðir til ebjonahyggju og einangrun kerygma frumkirkjunnar leiðir til docetahyggju- (2) Ef því þetta tvennt á saman, fagnaðarer- indi Jesú og trúarvitnisburður frumkirkjunnar og sömuleiðis það, að ekki má aðskilja þetta- Þá er það einnig meginatriði, sem vér verðum að viðurkenna, að þetta tvennt er þó ekki o sama þrepi (on the same level). Fagnaðar- 90
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.