Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Síða 92

Kirkjuritið - 01.04.1971, Síða 92
fjötra hins Gamla sóttmála og gyðingdómsins. Vér mœtum alls staðar í boðskap Jesú kröfu um algjört vald, þ. e. vér mœtum hinni sömu kröfu um trú og vér mœtum í kerygma, trúar- boðun hinna fyrstu kristnu manna. Vér verð- um því að endurtaka eina hinna einföldustu og augljósustu staðreynda (facts), þar eð hún er ekki lengur augljós öllum. Hver setning heimildanna vitnar um þessa staðreynd, sér- hvert vers guðspjallanna hamrar á þessu at- riði: Eitthvað varð, eitthvað einstœtt, sem aldrei hafði áður gjörzt. Rannsókn á sögu trúarbragða hefir hrúgað upp endalausum hliðstœðum og samlíkingum við boðskap Jesú. Þó er það svo, að því meiri hliðstœðum, sem vér hrúgum upp, þeim mun Ijósar verður það, að þessi boðskapur Jesú á engar hliðstœður. Það er engin sú hliðstœða við boðskap hans til, er birtir það, að Guð láti sig syndarann mestu skipta, en ekki þá réttlátu, og hann gefi þeim, syndurunum, hlutdeild í ríki sínu hér og nú. Það er ekkert sambcerilegt til því, að Jesús samneytir tollheimtumönnum og synd- urum. Það er engin hliðstœða til við það, að hann dirfist að ávarpa Guð sem abba. Þetta vald (authority) á enga hlistœðu. Hver sá, sem viðurkennir þennan veruleika, — og ég fœ ekki séð, hvernig hœgt muni að mótmœla honum, að orðið a b b a er óvéfengjanlega sagt af Jesú, og þetta orð, ef rétt er skilið, — og án þess að útvatna þýðingu þess, — veldur því, að hver maður stendur andspœnis kröfu Jesú um vald (authority). Hver sá er les söguna um ,,glataða soninn“, sem tilheyrir sjálfri grundallargeymdinni (bedrock of tradition) og .íhugar hvernig Jesús réttlœtir samneyti sitt við tollheimtumenn og syndara með þessari dœmisögu, sem lýsir ómœlis kœr- leika og guðlegri gœzku, hann stendur enn á ný andspœnis þeirri kröfu Jesú, að hann verði viðurkenndur sem sá, er Guð sendi og og hann gjöri allt með valdi (authority) hans. A þennan hátt vœri hœgt að taka hvert dœmið af öðru, og niðurstaðan verður ávallt sú sama. Þegar vér neytum allra þeirra gagnrýniað- ferða, sem vér eigum völ á til rannsóknar á hinum sögulega Jesú, þá verður endanleg nið- urstaða ávallt sú sama: Vér stöndum and- spœnis Guði sjálfum. Það eru þau sannindi, sem heimildirnar vitna um: Maður kom fram og þeir, sem við honum tóku voru þess full- vissir, að í boðskap hans heyrðu þeir Guðs orð. Það er alls ekki svo sem trúin sé talin minni háttar eða henni ofaukið, þótt ritskýrinð sýni oss, að bak við hvert orð og hvert verk Jesú er krafa hans um vald. (Hvernig getur tru orðið ofaukið?) Sannleikurinn er sá, að í hverju orði og verki Jesú er hvatning til trúar. Þegaf vér lesum guðspjöllin, jafnvel þótt vér lesum þau með gagnrýni, þá getum vér ekki snið- gengið þessa hvatningu. Þessi krafa um guðleg* vald er rót kristninnar. Af þessu leiðir það, að rannsókn á hinum sögulega Jesú og boð- skap hans er ekkert minniháttar atferli í nýja- testamentisfrœðum eða rannsókn á sérstöku sögulegu viðfangsefni meðal margra annara: Þetta er meginviðfangsefn1 nýjatestamentisfrœðanna. 3 FAGNAÐARERINDI JESÚ OG BOÐUN FRUMKIRKJUNNAR Vér erum þá komin að síðustu spurningunni- Sé nú fagnaðarerindi Jesú í orði og verki upp* haf og rót kristninnar, þá má spyrja: Hvert er sambandið milli fagnaðarerindis Jesús og trúarboðunar frumkirkjunnar? Hvert er sam- bandið milli boðskaparins fyrir upprisuna og boðskaparins eftir upprisuna, milli fagnaðar- erindisins og kerygma? Vegna þessara spurn- inga skal þetta sagt. (1) Fagnaðarerindi Jesú og trúarvitnisburður frumkirkjunnar verða ekki aðskilin. Hvorugt at- riðið er hœgt að fjalla um einangrað og eitt sér. Trúarvitnisburðurinn endurtekur fagnaðar- erindið, staðfestir það og játast því að nýju- Ekki verður heldur fjallað um kerygma eina sér. Þegar kerygma er slitin úr tengslum við Jesú og fagnaðarerindi hans, þá verður kerygma einvörðungu boðun hugsjónar (idea) eða kenningar (theory). Að einangra boðskap Jesú leiðir til ebjonahyggju og einangrun kerygma frumkirkjunnar leiðir til docetahyggju- (2) Ef því þetta tvennt á saman, fagnaðarer- indi Jesú og trúarvitnisburður frumkirkjunnar og sömuleiðis það, að ekki má aðskilja þetta- Þá er það einnig meginatriði, sem vér verðum að viðurkenna, að þetta tvennt er þó ekki o sama þrepi (on the same level). Fagnaðar- 90
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.