Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.04.1971, Qupperneq 92

Kirkjuritið - 01.04.1971, Qupperneq 92
fjötra hins Gamla sóttmála og gyðingdómsins. Vér mœtum alls staðar í boðskap Jesú kröfu um algjört vald, þ. e. vér mœtum hinni sömu kröfu um trú og vér mœtum í kerygma, trúar- boðun hinna fyrstu kristnu manna. Vér verð- um því að endurtaka eina hinna einföldustu og augljósustu staðreynda (facts), þar eð hún er ekki lengur augljós öllum. Hver setning heimildanna vitnar um þessa staðreynd, sér- hvert vers guðspjallanna hamrar á þessu at- riði: Eitthvað varð, eitthvað einstœtt, sem aldrei hafði áður gjörzt. Rannsókn á sögu trúarbragða hefir hrúgað upp endalausum hliðstœðum og samlíkingum við boðskap Jesú. Þó er það svo, að því meiri hliðstœðum, sem vér hrúgum upp, þeim mun Ijósar verður það, að þessi boðskapur Jesú á engar hliðstœður. Það er engin sú hliðstœða við boðskap hans til, er birtir það, að Guð láti sig syndarann mestu skipta, en ekki þá réttlátu, og hann gefi þeim, syndurunum, hlutdeild í ríki sínu hér og nú. Það er ekkert sambcerilegt til því, að Jesús samneytir tollheimtumönnum og synd- urum. Það er engin hliðstœða til við það, að hann dirfist að ávarpa Guð sem abba. Þetta vald (authority) á enga hlistœðu. Hver sá, sem viðurkennir þennan veruleika, — og ég fœ ekki séð, hvernig hœgt muni að mótmœla honum, að orðið a b b a er óvéfengjanlega sagt af Jesú, og þetta orð, ef rétt er skilið, — og án þess að útvatna þýðingu þess, — veldur því, að hver maður stendur andspœnis kröfu Jesú um vald (authority). Hver sá er les söguna um ,,glataða soninn“, sem tilheyrir sjálfri grundallargeymdinni (bedrock of tradition) og .íhugar hvernig Jesús réttlœtir samneyti sitt við tollheimtumenn og syndara með þessari dœmisögu, sem lýsir ómœlis kœr- leika og guðlegri gœzku, hann stendur enn á ný andspœnis þeirri kröfu Jesú, að hann verði viðurkenndur sem sá, er Guð sendi og og hann gjöri allt með valdi (authority) hans. A þennan hátt vœri hœgt að taka hvert dœmið af öðru, og niðurstaðan verður ávallt sú sama. Þegar vér neytum allra þeirra gagnrýniað- ferða, sem vér eigum völ á til rannsóknar á hinum sögulega Jesú, þá verður endanleg nið- urstaða ávallt sú sama: Vér stöndum and- spœnis Guði sjálfum. Það eru þau sannindi, sem heimildirnar vitna um: Maður kom fram og þeir, sem við honum tóku voru þess full- vissir, að í boðskap hans heyrðu þeir Guðs orð. Það er alls ekki svo sem trúin sé talin minni háttar eða henni ofaukið, þótt ritskýrinð sýni oss, að bak við hvert orð og hvert verk Jesú er krafa hans um vald. (Hvernig getur tru orðið ofaukið?) Sannleikurinn er sá, að í hverju orði og verki Jesú er hvatning til trúar. Þegaf vér lesum guðspjöllin, jafnvel þótt vér lesum þau með gagnrýni, þá getum vér ekki snið- gengið þessa hvatningu. Þessi krafa um guðleg* vald er rót kristninnar. Af þessu leiðir það, að rannsókn á hinum sögulega Jesú og boð- skap hans er ekkert minniháttar atferli í nýja- testamentisfrœðum eða rannsókn á sérstöku sögulegu viðfangsefni meðal margra annara: Þetta er meginviðfangsefn1 nýjatestamentisfrœðanna. 3 FAGNAÐARERINDI JESÚ OG BOÐUN FRUMKIRKJUNNAR Vér erum þá komin að síðustu spurningunni- Sé nú fagnaðarerindi Jesú í orði og verki upp* haf og rót kristninnar, þá má spyrja: Hvert er sambandið milli fagnaðarerindis Jesús og trúarboðunar frumkirkjunnar? Hvert er sam- bandið milli boðskaparins fyrir upprisuna og boðskaparins eftir upprisuna, milli fagnaðar- erindisins og kerygma? Vegna þessara spurn- inga skal þetta sagt. (1) Fagnaðarerindi Jesú og trúarvitnisburður frumkirkjunnar verða ekki aðskilin. Hvorugt at- riðið er hœgt að fjalla um einangrað og eitt sér. Trúarvitnisburðurinn endurtekur fagnaðar- erindið, staðfestir það og játast því að nýju- Ekki verður heldur fjallað um kerygma eina sér. Þegar kerygma er slitin úr tengslum við Jesú og fagnaðarerindi hans, þá verður kerygma einvörðungu boðun hugsjónar (idea) eða kenningar (theory). Að einangra boðskap Jesú leiðir til ebjonahyggju og einangrun kerygma frumkirkjunnar leiðir til docetahyggju- (2) Ef því þetta tvennt á saman, fagnaðarer- indi Jesú og trúarvitnisburður frumkirkjunnar og sömuleiðis það, að ekki má aðskilja þetta- Þá er það einnig meginatriði, sem vér verðum að viðurkenna, að þetta tvennt er þó ekki o sama þrepi (on the same level). Fagnaðar- 90
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.