Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 7

Uppeldi og menntun - 01.09.1993, Qupperneq 7
FRÁ RITNEFND í nóvember á síðastliðnu ári kom út afmælisrit tileinkað Jónasi Pálssyni sjötugum og var það fyrsti árgangur tímarits Kennaraháskóla Islands Uppeldi og menntun. Akveðið var að afmælisritið hefði nokkra sérstöðu. Fjöldi fólks óskaði eftir að skrifa í það greinar til að heiðra afmælisbarnið og var efnisval því með öðrum hætti en gjarnan á við um greinar í tímaritum af þessu tagi. Með því hefti sem nú lítur dags- ins ljós má segja að framtíðarstefna sé mótuð um innihald og útlit tímaritsins. Tímaritinu er ætlað að vera vettvangur fræðilegrar og hagnýtrar umfjöllunar um efni tengt uppeldi og skólastarfi. Stefnt er að því að það höfði bæði til kennara og fræðimanna á sviði uppeldis- og menntamála. Þar verði að finna margvíslegan fróðleik og upplýsingar, og einnig efni sem er kennurum hvatning, hugvekja og uppspretta hugmynda í starfi. Tímaritið skiptist í þrjá meginhluta. I fyrsta hlutanum verða fræðigreinar og gilda um þær ákveðnar reglur. Gerðar eru kröfur um fagleg vinnubrögð og fram- setningu og að efni greinanna eigi erindi til kennara og annarra sem sinna uppeldis- og kennslustörfum. I öðrum hluta eru frásagnir af skólastarfi, m.a. nýbreytni- og þróunarstarfi af ýmsu tagi. Vonast er til að höfundar þeirra greina verði sem flestir úr hópi kennara á öllum skólastigum. I seinasta hluta verða ritdómar og umfjöllun um námsefni. Efni þessa árgangs er mjög fjölbreytt. Höfundar fræðigreina fjalla aðallega um eigin rannsóknir, m.a. á þroska barna og aðstæðum nemenda í framhaldsskólum. Nokkrar frásagnir eru af nýjungum í skólastarfi. Sem dæmi má nefna greinar um tölvusamskipti nemenda, bæði í grunnskólum og Kennaraháskólanum. Auðvelt reyndist að afla efnis í fræðilega hluta tímaritsins. Komust þar færri að en vildu. Hingað til hefur lítið verið birt hér á landi af fræðilegum greinum um uppeldis- og menntamál enda hefur ekki verið sérstakur vettvangur fyrir slíkt efni. Sá áhugi sem fræðimenn hafa sýnt á að fá birtar greinar í tímaritinu er því afar ánægjulegur. Fáar umsóknir bárust hins vegar um birtingu efnis í seinni hluta tíma- ritsins og var í sumum tilvikum leitað til kennara og þeir beðnir að skrifa. Miklu skiptir að í tímariti sem þessu sé varpað ljósi á uppeldi og menntun frá ólíkum sjónarhornum. Kennarar eru því eindregið hvattir til að skrifa greinar í tímaritið. Upplýsingar um það sem gerist í skólum verða fyrst og fremst að berast frá kennur- um sjálfum. Þeir búa yfir dýrmætri reynslu sem nauðsynlegt er að færa í orð til að draga megi af henni lærdóm. Kennarar mega ekki ætla fræðimönnum einum það hlutverk að afla upplýsinga um skólastarf og koma þeim á framfæri. Tímaritið mun mótast í samskiptum við lesendur sem eiga það sameiginlegt að hafa áhuga á uppeldi og menntun. Við biðjum fræðimenn, kennara og aðra, sem sinna uppeldisstörfum, um aðstoð við að koma á legg tímariti sem verði okkur öll- um lyftistöng og vettvangur símenntunar í starfi. F.h. ritnefndar, Ragnhildur Bjarnadóttir ritstjóri 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.